X

สถานศึกษาอาชีวศึกษา 5 แห่งปล่อยคาราวานรถส่งมอบเครื่องพ่นละอองน้ำ เพื่อช่วยปัญหาละอองฝุ่น PM2.5

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่บริเวณหน้าตึกอำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายอรรถพล สังขวาสี ผอ.สำนักความร่วมมือ กรมอาชีวศึกษา ว่าที่ ร.ต.ชูชีพ อรุณเหลือง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ร่วมปล่อยคาราวานรถส่งมอบนวัตกรรมเครื่องพ่นละอองน้ำโครงการอาชีวะอาสา ลดควัน ลดฝุ่นละออง PM2.5 เพื่อนำไปติดตั้งยังพื้นที่ที่มีสภาวะค่าฝุ่นละอองฝุ่นอยู่ในขั้นวิกฤตและมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะสถานศึกษาและหน่วยงานราชการต่างๆ

ว่าที่เรือตรีชูชีพ  อรุณเหลือง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ในฐานะประธานกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดระยอง กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สถานการณ์ฝุ่นละอองPM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เกินกว่ามาตรฐาน ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษส่งผลกระทบต่อประชาชนและมีแนวโน้มอยู่ในระดับวิกฤตกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  ประดิษฐ์นวัตกรรมเครื่องพ่นละอองน้ำเพื่อใช้บรรเทาลดจำนวนหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพื่อนำไปติดตั้งยังพื้นที่ที่มีสภาวะค่าฝุ่นละอองอยู่ในขั้นวิกฤตและมีความเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ เครื่องพ่นละอองน้ำดังกล่าวจัดทำขึ้นภายใต้โครงการอาชีวะอาสา ลดฝุ่น ลดควัน อาชีวศึกษาจังหวัดระยอง ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคระยอง วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย  วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด วิทยาลัยสารพัดช่างระยอง วิทยาลัยการอาชีพแกลง รวมจำนวน 25 ชุด ออกเดินทางไปยังจุดหมายเพื่อทำการติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้วยังถือเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนอาชีวศึกษาได้นำความรู้จากการเรียนการสอนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและมีจิตสาธารณะอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน