X

จังหวัดระยอง!!จัดจดทะเบียนสมรสที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.พ.62 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำดอกกราย ภายในศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายอินทรีย์  เกิดมณี  ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานพิธีจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรักแก่คู่บ่าวสาว จำนวน 47 คู่ โดยมีนายนายวุฒิศักดิ์  สิงหเดโช นายอำเภอปลวกแดง ร่วมเป็นสักขีพยานและมอบน้ำตาล น้ำผึ้ง และข้าวสารให้เป็นที่ระลึกด้วย

นายวุฒิศักดิ์  สิงหเดโช  นายอำเภอปลวกแดง  กล่าวว่า  การจดทะเบียนสมรสถือเป็นหลักประกันที่สำคัญในการครองชีวิตคู่ 4 หลักด้วยกัน คือ ความมั่นคงทางกฎหมาย ความมั่นคงทางกาย ความมั่นคงทางการเงินและความมั่นคงทางจิตใจ  ที่จะส่งเสริมคู่บ่าวสาวที่ตกลงปลงใจแต่งงานกันมีกฎหมายรองรับสิทธิต่างๆในการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมั่นคงตลอดไป

สาเหตุที่เลือกสถานที่ดังกล่าวจัดงานจดทะเบียนสมรสครั้งนี้ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จมาทรงงานและพระราชทานแนวทางการส่งเสริมอาชีพประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่ ณ ที่แห่งนี้ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2523 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว อีกทั้งยังก่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคม สร้างครอบครัวให้อบอุ่นมั่นคงและเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำดอกกรายให้เป็นที่รู้จักในหมู่คนทั่วไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน