X

ถูกรวบคาด่านตรวจ!! หนุ่มวัย 34 ปี ขนยาบ้า ยาไอซ์ ไปส่งลูกค้า รับสารภาพเอามาจากเอเย่นที่เมืองพัทยาเพื่อนำมาแบ่งขายส่งให้ลูกค้า รอง ผบช.ภ.2 แถลงยันคนร้ายใช้กระสุนปืนหัวเจาะเกราะ พร้อมยิงต่อสู้ ตร.

รวบหนุ่มวัย 34 ปี คาด่านตรวจหลังขนยาบ้า ยาไอซ์ ไปส่งลูกค้า รับสารภาพรับมาจากเอเย่นที่เมืองพัทยา เพื่อนำมาแบ่งขายส่งให้ลูกค้า รอง ผบช.ภ.2 แถลงยันคนร้ายใช้กระสุนปืนหัวเจาะเกราะ พร้อมยิงต่อสู้ ตร. โชคดีที่ช่วงตรวจค้น ตร.บล็อกหัวท้ายรถคนร้ายเลยจำนน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มี.ค.2567 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ทนุเนตร ปิตุเตชะ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง และ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง แถลงข่าวจับกุมนายวัสสพนธ์ หรือกล็อฟ เหล่างาม อายุ 34 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางยาบ้า 5,950 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก.ยาเคตามีน 101.42 กรัม อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อ STI สปาตันทรี 1 กระบอก แม็กกาซีนปืน 1 อัน เครื่องกระสุนปืน ขนาด .46 จำนวน 6 นัด และรถเก๋ง 1 คัน

พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการสายตรวจ สภ.เมืองระยอง ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณริมถนนหน้าวัดเกาะกลอย ขาเข้าเมือง ถนนเกาะกลอย-บ้านค่าย ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง กระทั่งเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 มี.ค.พบนายวัสสพนธ์ ขับขี่รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ขม 5231 ระยอง เข้ามายังจุดตรวจ จุดสกัดท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบของกลางยาบ้า ยาไอช์ อยู่ในเป้สีเหลืองวางอยู่เบาะหลังรถ และพบอาวุธปืนดังกล่าวอยู่บริเวณเบาะหน้าข้างคนขับ จึงได้ควบคุมตัว และตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผล ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามยุทธวิธี ทำให้สามารถจับกุมได้โดยไม่มีการสูญเสีย อีกทั้งการตั้งด่านที่ผ่านมาก็สามารถตรวจจับได้บ่อยครั้ง บวกกับการกวาดล้างอย่างเข้มข้นทำให้กลุ่มผู้ค้าต้องพาของกลางตระเวนหลบหนี

การจับกุมครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้ต้องหาพร้อมต่อสู้ โดยวางอาวุธไว้ข้างตัวตลอดเวลา โดยใช้กระสุนปืนหัวเจาะเกราะ พร้อมยิงต่อสู้ได้ตลอดเวลา ตำรวจโชคดีที่ช่วงตรวจค้น ทำการบล็อกหัวท้ายรถผู้ต้องหาเลยจำนน ถ้ายิงต่อสู้คิดว่าผู้ต้องหาคงไม่รอด.

ความคืบหน้าจากการสอบสวนนายวัสสพนธ์ ให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้าและไอซ์มาจากนายเก่ง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 33 ปี พักอาศัยอยู่ที่ ต.บางละมุง อ.พัทยา จ.ชลบุรี โดยติดต่อซื้อขายผ่านทางแอปพิเคชั่นไลน์ ซึ่งนัดรับยาเสพติดที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อจะรอแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ระยอง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้คาด่าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน,มีอาวุธปืนและเครืองกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน