X

พบวัตถุคล้ายระเบิดหล่นบนถนน ใกล้วัดดังระยอง EOD เร่งเก็บกู้ทันควัน เผยเจอเยอะมากกำลังฮิตในระยอง แต่ผิดกฎหมาย คาดวัยรุ่นเตรียมขนข่มขู่อริ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 นายยงยุทธ คชเดช ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ตกอยู่ริมถนนสาย นาตาขวัญ-ตาขัน ม.2 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง หลังรับแจ้ง จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.สุรเดช มณีพิทักษ์ หัวหน้าหน่วยอีโอดี (EOD) จ.ระยอง เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พร้อม ร.ต.ต.พีรพัฒน์ สีหา เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำที่พักถนนสายนาตาขวัญ พร้อมมูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญูอำนวยความสะดวก

นายยงยุทธ คชเดช ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เมื่อช่วงเช้า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัย มีลักษณะคล้ายกับระเบิด วางอยู่ริมถนน จึงเกรงจะเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งหากไม่ทันสังเกต ไม่ได้หลบเลี่ยงก็จะเกิดอันตราย ได้ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร และมาตกตรงนี้ได้อย่างไร จุดที่พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ริมถนน ห่างจากวัดหนองพังงาย เพียง 200 เมตร วัตถุต้องสงสัยซึ่งยังไม่ทราบว่าภายในเป็นอะไร แต่ถูกพันไว้ด้วยเทปกาวสีดำ มองด้วยตาเปล่าทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นระเบิด จึงกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้เนื่องจากมีผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา และนำล้อยางมาวางครอบไว้ก่อนเป็นการป้องกัน

ต่อมา ร.ต.อ.สุรเดช มณีพิทักษ์ หัวหน้าหน่วยอีโอดี (EOD) จ.ระยอง พร้อมทีมงานได้มาถึงจุดเกิดเหตุ จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นวัตถุระเบิดไทยประดิษฐ์ ตอนนี้ในระยองจะเจอบ่อยมาก เพราะกำลังฮิตกัน แต่ว่าผิดกฎหมายหากถูกจับได้ก็จะโดนข้อหาทันที หากระเบิดทำงานก็จะเกิดอันตรายมาก จึงรีบนำไปทำลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน