X

อบต.ตะพง จับมือกองทุนไฟฟ้าจังหวัดระยอง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน ชมและชิมข้าวหลาม ”ตะพง หลาม ร่อย” ของ 16 หมู่บ้าน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ สนามกีฬาหลังตลาดกลางผลไม้ตะพง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน หมู่ที่ 12ตำบลตะพง ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบลตะพงและกองทุนไฟฟ้าจังหวัดระยอง3ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2567มี นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติ

นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กล่าวว่า ตลาดกลางผลไม้ตะพง หมู่ที่ 12 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นศูนย์รวมการจับจ่ายใช้สอยของทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ตำบลตะพง เป็นศูนย์รวมสินค้ามากมายหลายชนิด และยังเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี องค์การบริหารส่วนตำบลตะพงจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนหมู่ที่ 12 ตำบลตะพง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่โดยการนำทรัพยากรในท้องถิ่นมาจัดกิจกรรม เน้นการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวในการดำเนินกิจกรรม และจัดให้มีพื้นที่ให้ชาวบ้านได้นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปมาจำหน่ายโดยตรง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีด้านการท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในหมู่ที่ 12 ตำบลตะพง

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม ประกอบด้วย “นิทรรศการมีชีวิต การแสดงวิถีชีวิตของชาวตะพง” ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย กิจกรรมสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และมีส่วนร่วมในกิจกรรม การสาธิตการเผาข้าวหลามแบบดั้งเดิม ชมและชิมข้าวหลาม “ตะพง หลาม ร่อย” ของทั้ง 16 หมู่บ้าน ชม และชิมผลิตภัณฑ์ชุมชนของทั้ง 16 หมู่บ้าน การแข่งขันปอกมะพร้าว แข่งขันขูดมะพร้าว และการแข่งขันกินข้าวหลาม ร่วมสนุกกับวงดนตรีและรำวงย้อนยุค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน