X

จังหวัดระยองและศูนย์คุณธรรม สร้างเครือข่ายนักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ ไม่ทน ไม่เฉย ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

วันที่ 25 ม.ค. 2567 นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่” ภายใต้โครงการส่งเสริมเครือข่ายทางสังคมต่อต้านการทุจริต ด้วยมิติทางวัฒนธรรมและมิติด้านสังคม (กลุ่มภาคกลาง) โดยมีพระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง ผู้นำศาสนา นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม นางสาวสุขุมาล มลิวัลย์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมเครือข่ายทางสังคม ศูนย์คุณธรรม หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมร่วมเป็นเกียรติ และมีผู้เข้าร่วมอบรมจาก 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง จังหวัดชลบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดชัยนาทเข้าร่วมรับการฝึกอบรม

จังหวัดระยอง ร่วมกับ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินการส่งเสริมและขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมภายใต้โครงการเสริมหนุนกลไกลเครือข่ายทางสังคมเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ตั้งแต่ปี 2566 โดยสนับสนุนการฝึกอบรมด้านการส่งเสริมคุณธรรม เพื่อพัฒนาแกนนำการติดตามเสริมพลัง รวมถึงการเชื่อมโยงในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “โชว์ แชร์ เชื่อม” ระหว่างเครือข่ายทางสังคมให้สามารถเป็นกลไก ส่งเสริมคุณธรรมในองค์กรและในพื้นที่จังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งจังหวัดระยองได้ดำเนินงานขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยมีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มขึ้น มุ่งสู่สังคมคุณธรรมที่คนไทยอยู่ร่วมกันด้วยความสมานฉันท์มีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรม “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู” มุ่งสู่สังคมคุณธรรม มีความสมานฉันท์ภายใต้หลักธรรมทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงามและประเทศไทยปลอดทุจริตและประพฤติมิชอบเป็นไปอย่างสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางสังคมของจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเมืองที่มีการคิดและนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเป็นเมืองที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถเข้าถึงโอกาสได้อย่างเท่าเทียมกัน เป็นเมืองที่มีเป้าหมายสู่การพัฒนาที่สมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน