X

กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบเหตุน้ำมันรั่ว โวยจ่ายเยียวยามั่ว อาชีพไม่เกี่ยวข้องสวมรอยรับเงินเพียบ แต่คนเดือดร้อนจริงกลับไม่ได้เงิน

วันที่ 13 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่วกลางทะเล หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง นำโดยนายเฉลา คงเจริญ ประธานกลุ่มประมงเรือเล็กหินขาว พร้อมด้วยผู้ประกอบร้านอาหารริมหาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว หาบเร่แผงลอย และลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วของบริษัท สตาร์ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน (SPRC) กว่า 200 คน ได้มารวมตัวกันบริเวณ สะพานหัวรถ ริมหาดแม่รำพึง โดยมีการปิดป้ายริมถนนข้อความต่อว่าบริษัทฯ เรื่องการเยียวยาที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง กล่าวว่า ในวันนี้ก็อยากมาขอร้องความเป็นธรรมจากบริษัทฯ ในเรื่องของการชดเชย เยียวยารวมไปถึงในเรื่องของการที่จะฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ท้องทะเล ระยอง และกรณีที่มีการถูกตัดสิทธิ์ของผู้ที่ลงชื่อไว้ตั้งแต่รอบแรก ยังไม่ได้รับการประสานงานใดๆ ในวันนี้ประชาชนจึงมารวมกลุ่มกันเพื่อจะมาเรียกร้องความเป็นธรรมตามหลักธรรมาภิบาล

นางธนิสรา แม่ค้าขายส้มตำ ขายมา 10 กว่าปี  บอกว่า ตั้งแต่น้ำมันรั่ว ตนก็ไปลงชื่อตามที่ทางบริษัทฯให้ลง ตนไม่เคยได้เงินเยียวยาเลย ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาหมุนเวียนเพื่อลงทุนร้านส้มตำ มีให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาตรงไหน ตนก็ไปลงชื่อหมด แต่แล้วผ่านมาก็ไม่ได้เงิน ไม่รู้จะโทรไปถามใครว่าเพราะเหตุใดถึงยังไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการริมหาดแม่รำพึงอีกจำนวนมากที่ตกหล่นไม่ได้รับการเยียวยา ทั้งที่เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงกับคราบน้ำมันที่ถูกซัดเข้ามาบนชายหาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน