X

รวบแก๊งลักขโมย จยย. คาด่านข้ามแดน ขณะเตรียมจะขนย้ายข้ามด่านชายแดน

ตร.บ้านฉางติดตามแก็งคนร้ายชาวต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองมาเพื่อโจรกรรมรถจักรยานยนต์ตามออเดอร์ พบเส้นทางที่แก็งต่างด้าวใช้ขนของกลาง ก่อนส่งประเทศเพื่อนบ้าน คือเส้นทางตัดแนวเขาเลาะป่ารอยต่อจนถึงจุดข้ามแดน ซึ่งขบวนการโจรกรรมพบว่าโยงใยเป็นเครือข่ายใหญ่ล่าเหยื่อทั้งระยองและชลบุรี

วันที่ 9 เมษายน 2565 จากกรณี  ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถ จักรยานยนต์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 350 ทะเบียน ขค 3350 กทม.จอดไว้ที่หน้า อพาร์ทเม้นท์ในอำเภอบ้านฉาง ระยอง พอรุ่งเช้าพบว่ารถได้หายไปจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ทำให้เห็นพฤติกรรมอันย่ามใจของแก็งค์คนร้าย เป็นชาย 2 คนเดินเท้าเปล่าเข้ามาดูลาดเลาอย่างใจเย็น แต่งกายสวมกางเกงยีนส์ และใส่หมวกคลุมเพื่อปิดบังใบหน้าทั้ง 2 คน มีชายคนหนึ่งถือคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่มาด้วยเพื่อจะใช้ทำการตัดเหล็ก แต่รถล็อคคอไว้ โจรทั้ง 2 จึงทำการบิดคอรถ จยย. ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีก็ขโมยรถออกไปอย่างง่ายดาย

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง   ผกก.สภ.บ้านฉาง เมื่อได้ทราบ ก็เร่งสืบสวนจนรู้ว่าแก๊งคนร้ายเป็นชาวต่างด้าวจึงเร่งติมตามแกะรอยเส้นทางหลบหนี จนทราบว่า แก็งคนร้าย ใช้รถยนต์ กระบะยี่ห้อ นิสสัน แค็บ หมายเลขทะเบียน บว 2378 อุบล เป็นพาหนะ จึงเร่งติดตาม และพบว่ารถคันดังกล่าวได้คุมผ้าใบพลาสติกอย่างมิดชิด เอาไว้สำหรับซุกซ่อนรถมอเตอร์ไซค์ที่ลักมาได้ จึงแกะรอยไล่ล่าหวังตามให้ถึงต้นตอ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบติดตามไปจนถึงด่านหน่วยพิทักษ์ป่าซับบัวแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงตัดสินใจแสดงตัวเข้าจับกุม แก๊งคนร้ายในรถมีจำนวน 4 ราย  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เปิดประตูกรูกันลงจากรถต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ได้นำ ตำรวจชุดสืบสภ.บ้านฉาง ติดตามล๊อกคอ ซึ่งคนร้ายได้ต่อสู้ขัดขืน แย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ถูก ควบคุมตัวได้3คน คือนาย HANG PHLOAN นายเพียนต๊ะ และนายสม ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา อีก1คนหลบหนี พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง   ผกก.สภ.บ้านฉาง ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า จากการต่อสู้กับคนร้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาลรักษาตัว

จากการตรวจสอบ รถยนต์ กระบะที่ใช้เป็นพาหนะ ขนรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา คนร้ายใช้วิธีปกปิดมิดชิดด้วยการคุมผ้าใบ และใช้ไม้อัดปิดบัง ทำให้มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ที่ซ่อนไว้ข้างใน ของกลางที่ติดตามยึดมาได้ เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน  มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 350 ที่ปรากฎในภาพวงจรปิด และ Honda wave 110i หมายเลขทะเบียน 3 กบ 6085 ชลบุรี อยู่ท้ายกระบะ

ส่วนเส้นทางที่ใช้หลบหนีจากอำเภอบ้านฉาง ถึงด่านชายแดน จังหวัดสระแก้ว คนร้ายไม่ใช้เส้นทางหลักแต่จะวิ่งลัดเลาะเข้าตามเส้นแนวเขาและป่ารอยต่อ เพื่อไม่ให้พบกับด่านและการตรวจของเจ้าหน้าที่
ซึ่งแก็งค์ต่างด้าวมีนายทุนรายใหญ่ ส่งชาวต่างด้าวข้ามแดนมาเพื่อสำรวจ ตามพื้นที่ต่างๆ เช่น อำเภอบ้านฉาง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง และจังหวัดชลบุรี เมื่อมีออเดอร์สั่งมา ก็พร้อมโจรกรรม นำรถที่ขโมยมาส่งกลับไปขายได้ทันทีเมื่อคนร้ายถูกจับกุมได้ ก็จะส่งคนใหม่เข้ามาก่อเหตุอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน