X

จังหวัดระยองจัดการแข่งขัน “Feelfree Kayak Fishing Tournament 2018”

บริษัท จอย สปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตเรือคายัค ฟีลฟรี และอุปกรณ์สำหรับผู้นิยมเรือคายัค ซึ่งจัดจำหน่ายในทุกทวีป ทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ เลือกท้องทะเลจังหวัดระยองที่มีความอุดมสมบูรณ์ จัดการแข่งขัน “Feelfree Kayak Fishing Tournament 2018” ขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2561 ที่ อ.แกลง จ.ระยอง

นายปกป้อง เขียวหวาน ผจก.ฝ่ายการตลาด บริษัท จอย สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันเรือคายัค ตกปลาที่ใหญ่ระดับประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ รวมถึงทีมจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) มากถึง 140 ลำ

ภายในงาน ได้มีการเคลื่อนขบวนคาราวานพร้อมเรือคายัค บนหลังคารถ โดยได้รับการสนับสนุนจากตำรวจท่องเที่ยวระยอง เพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยเริ่มเคลื่อนขบวนจากสวนพฤกษศาสตร์บ้านเพ จนถึงโมเมนต์วิลล่า จ.ระยอง  จากนั้นได้มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป ให้ความรู้เรื่องการใช้เรือคายัคในทะเล เทคนิคการควบคุมเรือในสถานการณ์ต่างๆ อาทิ ในช่วงคลื่นลมแรง  เทคนิคการตัดคลื่น และการช่วยชีวิตเมื่อเกิดเหตุอันตราย

ส่วนในวันที่ 10 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันพายเรือคายัค ตกปลาในบริเวณทะเลปากคลองแกลง ในรัศมี 20 ตารางกิโลเมตร โดยผู้ชนะการแข่งขัน รางวัลที่ 1 จะได้รับรางวัลเดินทางท่องเที่ยวและตกปลาที่หมู่เกาะกิลิ ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและทำกิจกรรมรูปแบบใหม่ในจังหวัดระยอง  ส่วนกติกาการแข่งขัน ไม่เน้นการแพ้ชนะ เพราะตัดสินจากน้ำหนักที่มีการจับฉลากขึ้นมา ต้องเป็นปลาไซด์ใหญ่ ที่ไม่เข้าข่ายสัตว์อนุรักษ์ อีกด้วย

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน