X

กฟผ. การันตี ไฟไหม้มาบตาพุด ไม่ส่งผลระบบไฟฟ้าของประเทศ

กฟผ. เตรียมพร้อมระบบไฟฟ้า รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ความเชื่อมั่น เหตุเพลิงไหม้ จ.ระยอง ไม่ส่งผลกระทบระบบไฟฟ้าของประเทศ

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายณัฐวุฒิ ผลประเสริฐ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า กฟผ. ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบไฟฟ้าของประเทศ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด

โดยเบื้องต้น กฟผ. ได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจ เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมระบบไฟฟ้ารองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสั่งเพิ่มการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ด้วยเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติฝั่งตะวันตก โรงไฟฟ้ากัลฟ์อุทัยด้วยเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติตะวันออก เพื่อเตรียมการเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นน้ำมันดีเซล และเพิ่มการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าพลังน้ำต่างประเทศ พร้อมทั้งประสานโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติตะวันออกทั้งหมด ให้เตรียมความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องเดินเครื่องด้วยน้ำมันดีเซล

สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านเชื้อเพลิง ขณะนี้มีน้ำมันสำรองเพียงพอรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ทดแทนก๊าซธรรมชาติ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้า

“กฟผ. พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงาน รักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้ไฟฟ้าของประชาชนและทุกภาคส่วน อย่างเต็มความสามารถ” รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. กล่าวย้ำทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"