X

ระยองเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ล็อตแรก ตั้งเป้า 10,000 คน ภายใน 5 วัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 เม.ย.64 นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ได้เดินทางมายัง ห้องประชุมชั้น H รพ.ระยอง เพื่อเป็นสักขีพยานในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรก โดยมี นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ  สสจ.ระยอง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ให้การต้อนรับ ในการเปิดการฉีดวัคซีน Sinovac ปฐมฤกษ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวันแรก หลังได้รับมอบวัคซีน Sinovac จำนวน 20,000 โดส ล็อตแรก

ซึ่ง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เป็นผู้ที่เริ่มฉีดวัคซีน Sinovac เป็นคนแรก ตามด้วย นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ. ระยอง ตามด้วยแพทย์พยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์ที่ลงชื่อฉีดวัคซีน โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.เป็นสักขีพยานและให้กำลังใจ

นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับ จ.ระยอง ได้รับวัคซีนในล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส สามารถฉีดได้ 10,000 คน โดยตั้งเป้าฉีดให้ครบภายใน 5 วัน โดยกระจายไปยัง รพ.ทุกแห่งของ จ.ระยอง โดยจะเริ่มฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 3 สัปดาห์ ถัดจากการฉีดเข็มแรก

สำหรับวัคซีนลอตแรกจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกลุ่มเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เข้ามาเป็นด่านหน้าในการเข้ามาช่วยงาน ส่วนประชาชนทั่วไป จะสามารถฉีดได้ครอบคลุมมากขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ สำหรับตนเองหลังรับการฉีด ไม่รู้สึกเจ็บ และยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ปกติดี จึงฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องกลัวการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว

ด้าน นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ.ระยอง กล่าวว่า หลังจากที่รับการฉีดวัคซีนยังมีอาการปกติ ไม่รู้สึกเจ็บเลย เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ยังไม่พบผู้ที่มีอาการข้างเคียง ประชาชนอย่าตื่นกลัวการฉีดวัคซีน

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.กล่าวว่า สำหรับวัคซีนล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส ที่ จ.ระยอง ได้รับมอบมา จะจัดสรรฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงก่อน ขอให้ประชาชนอย่ากังวล ขอให้มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีการฉีดให้กับประชาขนผู้สมัครใจที่ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน