X

กลุ่มนักดนตรีกลางคืนเมืองระยอง 70 ชีวิต ทวงถามข้อเรียกร้องหลังได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มนักดนตรีกลางคืน จำนวน 70 คน นำโดยนายปกรณ์ บรรจงราชเสนา ณ อยุธยา หรือ “ยอด หมวกแดง” อายุ 45 ปี เดินทางมาทวงข้อเรียกร้องหลังได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดสถานบันเทิงจากมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดของจังหวัดระยอง โดยได้เข้าพบว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง และนายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดระยอง ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

นายปกรณ์ บรรจงราชเสนา ณ อยุธยา กล่าวว่า พวกตนได้มายื่นข้อเรียกร้องหลังขาดรายได้จากมาตรการดังกล่าวกับนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยขอให้ช่วยเจรจาสถาบันการเงินให้ช่วยพักชำระหนี้แก่นักดนตรี และหากสถานการณ์ปกติขอให้ธนาคารได้ช่วยเหลือโดยการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ รวมทั้งขอให้ทางจังหวัดได้ช่วยเหลือหาอาชีพรองจากการเป็นนักดนตรีเพื่อให้มีรายได้ด้วย และทราบว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น แต่ทำไมทางจังหวัดยังไม่คลายล็อคให้สถานบันเทิงสามารถเปิดได้ ทั้งที่จังหวัดอื่นๆ ก็มีการคลายล็อคเปิดได้แล้ว

ด้าน ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า กลุ่มนักดนตรีดังกล่าว ได้มายื่นหนังสือกับทางจังหวัดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่เนื่องจากสถานการณ์ขณะนั้นยังน่าห่วง แต่ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว

ซึ่งปัญหาข้อเรียกร้องได้มีการนำมาพิจารณาร่วมกับทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการหรือการประกาศของจังหวัดต่างๆ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยองได้นำมาพิจารณาและมีมติโดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองลงนามเป็นคำสั่ง ซึ่งคาดว่าจะเร็วๆ นี้คงจะให้เปิดได้หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้นแล้ว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน