X

ชาวระยองแห่ !! อุดหนุน อาหารขึ้นชื่อ และของดี สมุทรปราการ

     เวลา 15.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน “ The Best Guaranteed Samut Prakan มหกรรมสินค้าภูมิปัญญา ก้าวไกลสู่สากล” โดยมี นางสีชมพู บุตรสินธุ์ พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวฐิภัสสร แย้มกฤส ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา ระยอง ร่วมในพิธี ซึ่งงานนี้ จัดขึ้น โดย จังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพร้อมขับเคลื่อนโครงการศูนย์เสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เชิงรุก ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจากภาครัฐ เปิดเส้นทางแหล่งผลิตภัณฑ์สุดยอดโอทอป ตามเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆภายในจังหวัดสมุทรปราการ สร้างโอกาสและขยายช่องทางผลิตภัณฑ์โอทอป ของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป

      ภายในงาน จัดให้มีการจำลองแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสมุทรปราการ คือ องค์พระสมุทรเจดีย์ และ คุ้งบางกะเจ้า กิจกรมนาทีทอง การเล่นเกมส์ การสาธิตทำเมนูอาหาร การแสดงชุดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน พร้อมด้วย สุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอปขึ้นชื่อของแต่ละชุมชน มาออกร้านจำหน่าย ให้ชาวระยอง เลือกชิมช็อป และชมผลิตภัณฑ์โอทอป ที่แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษถ่ายทอดภูมิปัญญาอย่างประณีตบรรจงผสมผสานกับศิลปะวัฒนธรรม  เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเมื่อนำมาเสนอแนวคิดรวมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ได้ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

     สินค้าขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยม มีผู้สนใจห้อมล้อมอุดหนุนมีหลายอย่างมากมาย แต่ที่ลูกค้าสนใจกันเนืองแน่น เห็นจะเป็นซุ้มอาหารการกินที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก  อาทิ ปลาสลิดบางบ่อ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลาสลิดเช่น น้ำพริก ไข่ปลาทอด ไข่ปลาแกงส้ม ปูแสมหลน ปลาตะเพียนไร้ก้าง ขนมครองแคลงกรุบกรอบ  ทองม้วนสด ที่เจ้าของมานั่งทำใหม่ๆสด ลูกค้าต้องยืนรอต่อแถว และยังมี กุ้งเหยียดป้าสุนทร ที่นำกุ้งเลี้ยงจากวังกุ้ง ปลอดสาร มาผ่านกรรมวิธีทางธรรมชาติ ให้ตัวใหญ่ยาวเหยียดตรง ราดน้ำเชื่อม ที่ปรุงได้อย่างกลมกล่อม นำมาให้ได้ชิม ได้ช๊อบ จนเป็นที่ติดอกติดใจ  ลูกค้าอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น  ซึ่งงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2561 ณ.ลานกิจกรรม ชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซ่า อ.เมือง จ.ระยอง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน