X

นายอำเภอแกลงเตือนห้ามขายสลากเกินราคา (คลิป)

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 21 มิถุนายน 61 ที่ห้องประชุม สภ.แกลง จ.ระยอง นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง จ.ระยอง เรียกประชุมผู้ประกอบการจำหน่ายสลากกินรัฐบาล ในพื้นที่อำเภอแกลง มี พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก สภ.แกลง พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก สภ.แกลง พ.ต.ท. มานพ ประสาท รอง ผกก. (สอบสวน) ฯ พ.ต.ท.วัลลภ อาจสมิติ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ต.วิชิต ตั้งจิตรวัฒนากุล สวป.ฯ ผู้ประกอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้ประกอบการแผงลอยจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมประชุมซึ่งในที่ประชุมได้ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามกฏหมายรัฐบาลกำหนด

นส.ทิพยาภรค์ ขำดี อายุ 50 ปี แม่ค้าแผงในตลาดแกลง กล่าวว่า ตนเองได้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคาจริงไปรับสลากกินแบ่งมาจากยี่ปั๊ว ในราคา 79-88 บาท มาจำหน่ายต่อ ซึ่งถ้าจำหน่ายในราคา 80 บาท ไม่มีกำไร ปัญหาดังกล่าวต้องไปแก้ไข ที่ยี่ปั๊วที่กินกำไรมาก เมื่อมาถึงคนขาย ก็ต้องขายเกินราคา แต่ส่วนมากผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐ ก็เต็มใจซื้อสลากกินแบ่งที่เกินราคา ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหากับผู้ซื้อ

นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง กล่าวว่า ทางศูนย์ดำรงธรรม อำเภอแกลงได้รับร้องเรียนมีผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เกินราคาเป็นจำนวนมากจึงได้ประสานให้ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง เรียกผู้ประกอบการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งตั้งโต๊ะขาย เล่ขาย แผงลอย มาปรับความเข้าใจ ไม่ให้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยจะบังคับใช้กฏหมายโทษสูงสุด ซึ่งถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินการจับกุม จะถูกข้อหาละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ทาง คสช.กำหนดโทษการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคามีโทษจำคุกไม่เกิน1เดือน หรือปรับไม่เกิน 1หมื่นบาทหรือทั้งจำ ทั้งปรับ โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจบังคับใช้กฏหมายสูงสุด ต่อไปทางอำเภอแกลงจะสุ่มตรวจและล่อซื้อผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน