X

สลด…พบศพผู้เฒ่าพิการไร้ญาติเหลือแต่โครงกระดูก อยู่กระต๊อบถูกไฟไหม้ริมภูเขาช้างเมืองพังงา

พังงา –สลด…พบศพผู้เฒ่าพิการไร้ญาติเหลือแต่โครงกระดูก อยู่กระต๊อบถูกไฟไหม้ริมภูเขาช้างเมืองพังงา

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.ดุสิต ผ่องพันธ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งจาก นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา ว่าพบศพผู้เฒ่าพิการไร้ญาติที่อาศัยอยู่ในกระต๊อบริมภูเขาช้างใกล้กับบ้านของตัวเอง จึงรับออกตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา แพทย์เวรโรงพยาบาลพังงา ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และจิตอาสากู้ภัยพังงา ที่เกิดเหตุเป็นกระต๊อบเล็กๆ​ มุงด้วยสังกะสีอยู่ในสวนริมภูเขาช้าง เขตเทศบาลเมืองพังงา พบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ภายในกระต๊อบที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย จึงทำการเก็บชิ้นส่วนโครงกระดูกทั้งหมดเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาให้แกต่อไป

นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข เปิดเผยว่า ผู้ตายชื่อ นายมงคล สายสมนึก หรือตาดม  อายุ 82 ปี เดิมเป็นชาวตำบลตาลโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาทำงานที่จังหวัดพังงา เมื่อปี พ.ศ.2520 โดยเป็นลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา และได้ประสบอุบัติเหตุจนขาด้านซ้ายขาดเมื่อปี 2538 ยังดีที่มีชื่ออาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของคนอื่นในเขตเทศบาลเมืองพังงา ทำให้ได้อาศัยเงินผู้สูงอายุ เงินผู้พิการ และได้รับเงินช่วยเหลือจากตนเอง ประทังชีวิตในแต่ละเดือน เดิมอาศัยอยู่ในเพิงพักริมภูเขา

ซึ่งเมื่อปี 2560 ได้รับความช่วยเหลือจากพระอาจารย์เชือนแลคณะศิษย์สร้างกระต๊อบหลังใหม่ให้ และล่าสุดเมื่อวานนี้ตนเองรู้สึกสงสัยว่าไม่เห็นคุณตามาหลายวันแล้ว คิดว่าอาจจะเจ็บป่วยอยู่ในโรงพยาบาล วันนี้จึงชักชวนเพื่อนบ้านมาดูก็ตกใจเมื่อเห็นว่ากระต๊อบถูกไฟไหม้หมดแล้ว และพบกับโครงกระดูกของแก เบื้องต้นคาดว่าแกอาจจะฆ่าตัวตายก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยบ่นกับตนเองถึงเรื่องโรคหลายอย่างที่รุมเร้าแกอยู่ หรืออาจจะเกิดไฟไหม้กระต๊อบและแกดับไฟจนเกิดเป็นลมจนเสียชีวิตก็เป็นได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข