X

หวาดเสียว รถพ่วงบรรทุกน้ำมันแหกโค้งไฟลุกท่วมคนขับสาหัส (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำบนถนนสายเลย-ท่าลี่  หลักกิโลเมตรที่ 21-22  เขตรอยต่อระหว่างบ้านลาดค้อกับบ้านโป่งป่าติ้ว  ต.กกดู่  อ.เมือง  จ.เลย  เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและรถดับเพลิงจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.28  กว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย  เข้าดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้  สภาพรถได้รับความเสียหายทั้งคัน  และเกิดควันไฟสีดำ ปกคลุมท้องฟ้าจนมืดครึ้มไปทั่วบริเวณ  นอกจากเปลวไฟจากรถบรรทุกน้ำมันยังได้ลุกลามเข้าไปในพื้นที่สวนเกษตรของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายด้วย

ในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายศิริวัฒน์  สาระกุล  อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 8 ต.ป่าไผ่  อ.ลี้  จ.ลำพูน  มีบาดแผลจากการถูกไฟลวกทั้งตัว  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเลย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จ.เลย  และมูลนิธิสว่างคีรีธรรม  จ.เลย  ได้เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย  โดยขณะนี้อาการสาหัส

 

จากการสอบสวนทราบว่า  นายศิริวัฒน์ได้ขับรถพ่วงบรรทุกถังน้ำมัน ของ บริษัท เดอะพรีเซียส ทรานสปอร์ต จำกัดจากจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปส่งที่ประเทศลาว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเนิน แล้วส่งเข้าทางโค้งขึ้นเนินด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักเลยโค้ง ชนแนวกั้นขอบทางแล้วพลิกคว่ำ  สะบัดตัวถังน้ำมันกลิ้งลงไปด้านล่าง ส่วนตัวหัวรถยังอยู่บนถนน เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว  นายศิริวัฒน์ได้ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย พร้อมตะเกียกตะกายหนีออกจากรถได้อย่างหวุดหวิด

ทั้งนี้  จุดดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ขนส่งสินค้าจะไปข้ามพรมแดนไทย-ลาว ที่ด่านบ้านนากระเซ็ง เนื่องจากเป็นทางลงเนิน ส่งขึ้นเนินที่เป็นทางโค้ง ส่วนใหญ่จะขับมาด้วยความเร็ว จึงเป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ.

 

หมายเหตุ  เวลา 13.50 น. เจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์การจราจร และดับเพลิงได้เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย