X

รอง ผบ.ตร. ติดตามคดีวิสามัญฆาตกรรม 2 คนร้ายจังหวัดตรัง

ตรัง รองผบ.ตร. ติดตามคดีวิสามัญฆาตกรรม 2 คนร้ายจังหวัดตรัง  ภรรยาและญาติผู้เสียชีวิตมอบกระเช้าให้กำลังใจและขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา

วันที่ 20 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น. กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เดินทางมาติดตามคดีวิสามัญฆาตกรรม 2 คนร้ายในพื้นที่จังหวัดตรัง และคดีอื่นๆพร้อมทั้งได้มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  โดยมี พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง  พ.ต.อ.ธนชาติ บุญโพธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจ 16 สถานี  นายตำรวจสัญบัตรและชั้นประทวนให้การต้อนรับในวันนี้นางประไพ จันทร์ประกอบ ภรรยา พร้อมลูกๆและญาติๆกว่า 20 คน  มอบกระเช้าของขวัญและให้กำลังตำรวจจังหวัดตรัง ผ่าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหายิงนายประสิทธิ์ จันทร์ประกอบ สมาชิกสภา อบต.นาวง อายุ  58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 10 ต.นาวง อ.ห้วยยอด เสียชีวิตขณะ รถจักรยานบนถนนสายหนองหมอ – บ้านไสบ่อ หมู่ที่ 1 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

สำหรับคดีที่มีการวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหา ดังนี้ คดีที่1 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 บริเวณสวนยางพารา บ้านห้วยเหรียง หมู่ที่ 3 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการติดตามจับกุม นายสราวุฒิ ทองย้อย อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนา หมู่ที่ 3 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง  ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการจับกุม นายสราวุฒิ ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่พกติดตัวยิงต่อสู้ถูก ร.ต.อ.กฤษฎา ดำเกาะ รองสารวัตร สภ.ห้วยยอด  บริเวณหลัง ก่อนที่นายสราวุฒิ จะวิ่งหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไล่ตามยิงนายสราวุฒิ  จนเสียชีวิต

คดีที่ 2  เมื่อวันที่ 17 เมษายน ตามที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.9 ได้สนธิ ตร.สภ.นาโยง เข้าทำการตรวจค้นกำลังจับกุม นายปริวรรต บุญรอด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 6 ต.นาท่ามเหนือ จ.ตรัง ผู้ต้องหาหลบหนีคดียาบ้า   หลบซ่อนภายในรีสอร์ท แห่งหนึ่งในพื้น ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง หลังจากที่ตำรวจเคาะประตูห้องเรียกนายปริวรรต แต่ไม่ยอมเปิด พร้อมได้ยินเสียงดังโครมครามภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ยอมออกมา โดยผู้ต้องหานายปริวรรตพยายามปีนขึ้นเปิดกระเบื้องหลังคาห้องพักรีสอร์ท เพื่อที่จะหลบหนี แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชักปืนยิงทันที ก่อนถูกยิงสวนไปหลายนัดกระสุนถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะขมับซ้ายทะลุขมับขวา จำนวน 1 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า  วันนี้ได้ลงมาติดตามความคืบหน้า จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ หลังจากต่อสู้กับคนร้าย และคนร้ายเสียชีวิต ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการดำเนินการการสอบสวน เพราะฉะนั้นรายละเอียดอาจจะพูดมากไม่ได้ เพราะกลัวจะกระทบการสอบสวน ในส่วนของปฏิบัติการได้มีการกำชับในการปฏิบัติการหน้าที่ ของทุกหน่วย ว่าในการปฏิบัติการขอให้ดำเนินการตามยุทธวิธี

จะต้องมีความระมัดระวังและในการที่จะเข้าปฏิบัติการ ขอให้เตรียมความพร้อมโดยเฉพาะเรื่องของตัวบุคคล และอุปกรณ์ต่างๆในการที่เข้า และขอให้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน หลังจากที่มีการดำเนินการแล้ว เพื่อไม่มีปัญหาที่จะตามมาทีหลัง ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาต่อสู้ ทางเราต้องมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด และในส่วนของที่ญาติเข้ามาแสดง ขอให้ความเป็นธรรมและให้กำลังใจ ก็ถือว่าเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะในพื้นที่ ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และพื้นที่ห้วยยอด พื้นที่ นาโยง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำด้วยความระมัดระวัง และทำด้วยความรอบคอบ และที่สำคัญที่สุดคือเราต้องการที่จะสร้างความเชื่อมั่น แล้วความมั่นใจให้กับประชาชนในกรณีที่ ผู้ทำความผิดทำผิดกฎหมาย ต้องดำเนินตามกฎหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาด

ทั้งหมดทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ก็คงจะเปิดเผยข้อมูลมากไม่ได้เพราะกลัวจะกระทบการสืบสวน และที่สำคัญในการปฏิบัติจะต้องทำการอย่างระมัดระวัง และถูกต้องตรงไปตรงมา ในการลงปฏิบัติหน้าที่จะต้องเตรียมความพร้อมและยุทธวิธี ที่จะเข้าปฏิบัติงานตรงนี้ สวนในคดี ที่เผารถแม็คโครที่หนองเอื้อง ซึ่งเป็นคดีที่อุกอาจ ต้องดำเนินการติดตามอย่างรวดเร็วและต้องติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะต้องการที่จะสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้มีการมาข่มขู่หรือสร้างสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน