X

ดราม่า ลายหัวผีตาโขน อยากให้จบ ถึงกองประกวดมิสยูนิเวิร์สให้ออกมาขอโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวดราม่า ที่มีกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส นำผลงานของ ศิลปปินในอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลยไปใช้และได้รับรางวัลจากการประกวด จนเป็นที่มาของการเรียกร้องสิทธิ์ และการดราม่าในโลกโซเซียลถึงการระทำของใครบางคน


นางอภิญญา พรหมพยัคฆ์ เจ้าของร้านกวินทิพย์ หัตถกรรรม  อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เจ้าของผลงานตัวจริง กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องนี้นั้น ในเมื่อเรื่องมันเกิดแล้วเราก็ท้วงติงไปแล้ว ก็ไม่มีใครมาแสดง ขอโทษหรือขออนุญาตเราเลย เรารอถึง 2-3 วันแล้ว จากนี้เราก็ต้องทำมาหากินต่อไป เราก็คงไม่ยุ่งแล้ว ถ้าคำขอโทษหรือขออนุญาตมันลำบากมาก  เราก็ไม่ต้องการ เราจะให้สังคมเป็นคนตัดสินเอง เราจะอยู่แบบเรา ที่เราอยู่มา 20 กว่าปี เผยแพร่ไปในสังคมต่างๆ  เราอยากให้รู้ว่างานของเขาเป็นอย่างไร  งานของทุกคน ทุกคนก็รัก ขอจบแค่นี้อยากทำมาหากิน ตลอดเวลา 2-3 วัน เราไม่ได้ทำงานเลย มัวแต่มาตอบคำถามและตอบโลกโซเซียล วันนี้ยังต้องเตรียมของไปขายที่กรุงเทพเลย เพราะมีเด็กๆ ที่รอเงินจากชิ้นงานจากเขาอยู่

นางอภิญญา กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการเรียกร้องสิทธิ์ นั้น ตอนนี้ถอดใจแล้ว ได้มีโอกาสคุยกับลูกๆ ว่าเราจะอยู่ของเรา เราอยู่ได้มาถึง 22 ปี  เราไม่เรียกร้อง ให้เขารับไปเถอะเราคิดว่าเราสามารถหลอกคนอื่นได้ แต่คงไม่สามารถหลอกตัวเองได้ และน้อยใจ แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีอีกทางหนึ่ง ของเราและของทุกคน ในอำเภอด่านซ้าย หากทุกคนที่เห็นข่าวนี้ กลับมาสั่งงานคนในชุมชน อาจจะไม่ใช่งานของตน หรือชุมชนอื่นในอำเภอ ด่านซ้ายเราก็ดีใจ มันก็เป็นผีตาโขน เลย ชุมชนก็จะมีรายได้มากขึ้น เป็นการส่งเสริมถือว่าเป็นอนิสงค์ ส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งก็อยากให้ทุกคนได้รู้จักผีตาโขนมากขึ้น ทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ลายรูปแบบใหม่ ที่ออกมา มันไม่สามารถก๊อปงานกันได้ แต่ละปีไม่เหมือนกัน เด็กในร้านจะเป็นเด็กที่มีภาพวาดหน้ากาก มาจากทุกชุมชน ในด่านซ้าย เป็นศิลปินในด่านซ้าย เราไม่ได้ผลิตงานคนเดียวเราจ้างแรงงานในชุมชน มีการกระจายรายได้เข้าชุมชน 100 เปอร์เซนต์ และฝากไปยังคนที่เอาผีตาโขนไปเผยแพร่ก็ขอให้นำไปเผยแพร่ในสิ่งที่ถูก  ผีตาโขนเป็นเทวดาของคนด่านซ้าย เป็นผีที่ดี เป็นเทวดาที่ดูแลพระเวสสันดร ก็คือพระพุทธเจ้าภาคสุดท้าย มันยิ่งใหญ่อยู่แล้ว อย่านำไปใช้ ก็ต้องสื่อให้ถูก อย่าสื่อของเราผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย