X

“มโน คาเฟ่ ” ชิค & ชิลล์ ในอำเภอสะเดา เน้นราคาไม่แพงแต่อร่อย กับเมนูง่ายๆ

สงขลา –สะเดา  สัมผัสร้านบรรยากาศน่านั่ง ชิค & ชิลล์ อาหารง่ายๆรสชาติอร่อย พร้อมเครื่องดื่มที่หลากหลายและเป็นสูตรเฉพาะ กับร้านที่มีชื่อเก๋ๆ “ มโน คาเฟ่ ” ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ปัจจุบันร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มักจะมีมุมให้นั่งสบายๆ พร้อมกับมุมถ่ายรูปหรือเซลฟี จึงจะเป็นที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งใน อ.สะเดา ก็มีร้านในแนวนี้ และเพิ่งเปิดได้ไม่นาน กับชื่อ “ มโน คาเฟ่ ” ที่หลายคนฯได้เห็นหรือได้ยินชื่อ แล้วอาจรู้สึกแปลกๆ ไปตามๆกัน และสุดท้ายเชื่อว่าต้องคิด หรือมโนกันไปไกลจนได้ ว่าความหมายหรือความเป็นมาคืออะไรมิลินด้า มโนวิไลกุล อายุ 28 ปี หรือคุณมิ้ง สาวดีกรีจบวิศวะฯ จากมหาวิทยาลัยสงขลานัครินทร์ ( มอ. ) บอกว่าเรียนจบออกมาใหม่ๆ ก็เข้าทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.สะเดา ประมาณ 2 ปี แต่สุดท้ายก็ค้นพบว่าตัวเอง ไม่ใช่แนวที่จะทำงานแบบนั้น จึงชักชวนน้องชายซึ่งว่างงานอยู่ ช่วยกันเปิดร้าน ซึ่งเป็นความฝันและความชอบส่วนตัว โดยเอาคำแรกของนามสกุลมาใช้เป็นชื่อร้านโดยหวังให้เป็นร้านอาหาร หรือคาเฟ่เล็กๆ ที่ทำกันเองในครอบครัว ซึ่งน้องชายเป็นคนทำอาหาร เนื่องจากมีประสบการณ์ ทางด้านการทำอาหารหรือกับข้าว ส่วนตนเองมีหน้าที่ทำน้ำต่างๆ ในส่วนของการจัดร้านภายในใช้โทนสีดำ เนื่องจากมีความชอบเป็นการส่วนตัว ตกแต่งชิคๆเก๋ๆ ที่โต๊ะซึ่งประดับด้วยต้นไม้เล็กๆ พร้อมด้วยฝาผนังที่มีชื่อร้าน และรูปภาพแก้วน้ำ ถ้วยกาแฟ ซึ่งเป็นมุมที่ลูกค้าชอบเซลฟี กันเป็นพิเศษ

ส่วนเมนูในร้าน จะเน้นเมนูง่ายๆอย่างอาหารจานเดียว ข้าวไก่ทอด ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดไก่ ข้าวผัดทะเล มาม่าผัดขี้เมาไก่ มาม่าผัดขี้เมาทะเล  สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาไก่ นักเก็ตไก่ ฯลฯ  ส่วนเครื่องดื่ม ก็มีหลากหลาย เช่น อิตาเลี่ยนโซดา บลูฮาวาย ชาเย็นที่คุณมิ้งบอกว่าเป็นสูตรพิเศษใช้ชาถึง 4 ชนิดมารวมกัน รวมถึงไอศกรีมต่างๆ ที่สำคัญอาหารหรือเครื่องดื่มทุกเมนู ราคาไม่สูง อย่างข้าวไข่เจียวราคา 25 บาท ส่วนข้าวอื่นๆราคาจะเริ่มตั้งแต่ 30 – 60 บาท

“ที่ร้านเราเน้นลูกค้าทั่วๆไป ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งมักจะมากันเป็นครอบครัว รวมถึงนักเรียนนักศึกษา ด้วยราคาที่ไม่แพง รสชาติอาหาร และเครื่องดื่มที่เป็นสูตรของทางร้าน ซึ่งคิดค้นและปรับเปลี่ยนจนเป็นที่ถูกปากของลูกค้า คิดว่าคงสู้กับร้านอื่นๆ ที่มีหรือเปิดอยู่ก่อนแล้วได้”

ลูกค้าที่สนใจอยากกินอาหาร เครื่องดื่ม หรืออยากสัมผัสบรรยากาศชิค & ชิลล์ นั่งสบายๆ ฟรีไวไฟ ในราคาสบายๆกระเป๋า ร้านมโน คาเฟ่ คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่น่าจะไปลอง ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ( หยุดวันอังคาร ) อยู่ที่ 25 / 2 ถ.ภูธรอุทิศ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา  ( ใกล้ค่าย ตชด. 437 )  หรือโทร 085 – 5471591 คุณมิ้ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด