X

มทบ.210 เช็คความพร้อมอุปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์ภัยแล้ง

นครพนม-วันที่ 7 มีนาคม 2561 บริเวณมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(ผบ.มทบ.210)  เป็นประธานการตรวจสภาพความพร้อมของกำลังพล จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ. 210 จำนวน 80 นาย พร้อมด้วยยานพาหนะและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้งและวาตภัย ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 2 ที่ให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทุกหน่วยพร้อมเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติในพื้นที่ทันทีเมื่อได้รับแจ้งหรือได้รับข่าวสารโดยไม่ต้องรอสั่งการอีก

ผบ.มทบ.210 เปิดเผยว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 210 ประกอบไปด้วย 3 ส่วนด้วยกันคือจาก มทบ.210 ที่จะมีชุดซ่อมบ้าน ชุดแจกน้ำพร้อมรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร รถดับเพลิง รถขุดเจาะบ่อบาดาล รถยนต์บรรทุกขนาด 2.5 ตัน และรถครัวสนาม ส่วนที่ 2 จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 จะมีชุดแจกจ่ายน้ำ พร้อมรถรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร และรถยนต์บรรทุก ขนาด 2.5 ตัน และสุดท้ายคือชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง

ซึ่งพร้อมออกให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งกำลังพลทุกนาย รวมถึงหน่วยงานราชการ เครือข่ายผู้นำชุมชน และคณะผู้มีจิตอาสาฯ ในทุกพื้นที่จะได้ร่วมกันติดตามสถานการณ์ และส่งข้อมูลการเกิดภัยพิบัติ เพื่อร่วมกันจัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือเมื่อเกิดภัย โดยเฉพาะในห้วงนี้ที่อาจเกิดพายุฤดูร้อน อาจสร้างความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ขณะเดียวกันในวันนี้ก็ได้นำชุดแจกจ่ายน้ำลงพื้นที่บ้านนาสามัคคี ตำบลกุรุคุ เพื่อแจกจ่ายน้ำตามบ้านเรือนที่เริ่มขาดแคลนน้ำ รวมถึงส่งชุดเจาะบ่อบาดาลลงพื้นที่ขุดเจาะตามคำร้องขอของประชาชนในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน