X

หนุ่มช่างเชื่อมเลือดร้อนไม่พอใจเพื่อนยกกระถางต้นไม้ไปให้คนอื่นชักปืนยิงดับคาโรงงาน

หนุ่มช่างเชื่อม วัย 35 ปี เลือดร้อนไม่พอใจเพื่อนร่วมงานที่ยกกระถางต้นไม้ที่ปลูกไว้หน้าบริษัทไปให้คนอื่น จึงมีปากเสียงกันก่อนจะชักปืนปากกายิงใส่ดับคาโรงงาน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ.รัฎฐพงศ์  ศรีนอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตภายในโรงงานผลิตตาชั่งอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งภายในซอย อบต.แพรกษา เลขที่ 99 / 1 หมู่ 5 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุภายในโรงงานดังกล่าวได้พบศพนายอาคม พิมพ์วัน อายุ 37 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นโรงงาน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ที่บริเวณใต้ลิ้นปี่จำนวน 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายมงคลวาร  แซ่เอี้ยว อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุได้ยืนถือปืนปากกา ไทยประดิษฐ์ที่ใช้กระสุนปืนขนาด .38 รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดปืนปากกากระบอดังกล่าวเอาไว้พร้อมด้วย ลูกกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนนายมงคลวาร ผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าสอบถามผู้ตายซึ่งเป็นผู้ช่วยช่างเชื่อมส่วนตนเป็นหัวหน้างาน เรื่องที่ต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ได้หายไป และมาทราบภายหลังว่าผู้ตายเป็นคนยกไป ตนจึงได้บอกให้ผู้ตายไปเอามาคืน แต่ผู้ตายพยายามบ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่าทำงานก่อนแล้วจะไปเอามาคืนให้ภายหลังและส่งเสียงโวยวายและเกิดการโต้เถียงกันผู้ตายได้เดินเข้ามาชกต่อยตนจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเนื่องจากผู้ตายเคยเป็นอดีตนักมวยมาก่อน ตนเห็นว่าสู่แรงผู้ตายไม่ได้จึงได้ล้วงหยิบปืนปากกาที่ตนทำขึ้นมาเองที่บรรจุลูกปืนขนาด .38 เอาไว้ออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนที่ตนจะใช้มือค้ำคอผู้ตายและกอดลัดฟัดเหวี่ยงจนตนและผู้ตายล้มลงไปกองอยู่กับพื้น ก่อนที่ภรรยาของผู้ตายจะเข้ามาห้ามปราม ส่วนผู้ตายได้แน่นิ่งไปและมาทราบที่หลังว่าผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน น.ส.กัญญา  ชัยคุณ อายุ 37 ปี ภรรยาของผู้ตาย ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังก้มหน้าทำงานอยู่ได้ยินเสียงผู้ตายทวงถามสามีตนเรื่องต้นมะละกอที่ผู้ก่อเหตุปลูกไว้ และสามีตนเอาไปให้ลุงที่ขายหมูยางข้างบ้าน ผู้ก่อเหตุทวงให้สามีตนเอามาคืนแต่สามีตนบอกว่าทำงานก่อนเดี๋ยวเลิกงานแล้วจะไปเอามาคืนให้ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมจึงเกิดมีปากเสียงกันจนถึงขั้นชกต่อยกันก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงหันไปดูได้เห็นทั้งคู่กำลังกอดรัดฟักเหวี่ยงกันชกต่อยกันนัวเนียอยู่กับพื้นโรงงานแต่ไม่รู้ว่าสามีตนถูกยิง ตนจึงได้เข้าไปห้ามปรามและพยายามแยกทั้งคู่ออกจากกัน จึงเห็นเลือดไหลออกมาจากหน้าออกสามีตนและพบว่าสามีตนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าของโรงงานให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายมงคลวาร ผู้ก่อเหตุว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา  และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน