X

นายกอบต.เมืองโอ่งหลายคนถูกหลอกอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมายืมเงินทางไลน์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ย.60  นายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี หลังโดนหญิงสาวหน้าตาดีอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมาขอยืมเงินทางไลน์

โดยนายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก   ได้นำโทรศัพท์มือถือของตนเองมาเปิดข้อมูลที่มีการพูดคุยกับหญิงสาวคนดังกล่าวในไลน์มาเป็นหลักฐานด้วย    พร้อมกับให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา มีหญิงสาวคนหนึ่งได้ทักไลน์ส่วนตัวเข้ามาขอเป็นเพื่อนและแอบอ้างเป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ได้ทักมาว่า “ จำได้มั๊ย ”  จากนั้นมีการแจ้งเรื่องเดือดร้อนพร้อมกับส่งรูปของตัวเองมายืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่คนนี้ จำได้หรือป่าว จึงตอบกลับว่าจำไม่ได้ ไม่เคยรู้จักกัน โดยหญิงคนดังกล่าวแจ้งมาทางไลน์ว่ามารดาป่วยและต้องการเงินนำมารดาไปผ่าตัดในวันนี้เลย ต้องการเดี๋ยวนี้ บอกว่าแม่อยู่โรงพยาบาลพร้อมกับส่งรูปคนป่วยที่กำลังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลมาให้ดู  โดยการผ่าตัดจะต้องใช้เงินประมาณ 32,000 บาท แต่ตอนนี้ขาดเงินอยู่ 5,000 บาท   ซึ่งมองว่าไม่สมเหตุสมผลกับการผ่าตัดและเชื่อว่าทางโรงพยาบาลคงไม่เร่งรัดให้ญาติผู้ป่วยต้องรีบนำเงินมาให้ เมื่อจับพิรุธได้ว่าไม่น่าจะเป็นผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ จึงพยายามหลอกถามว่ารู้จักเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆหรือไม่เพื่อจะได้ประสานช่วยเหลือให้  ได้พยายามขอเลขเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ    แต่สุดท้ายเมื่อพยายามสอบถามข้อมูลมากขึ้นทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวได้บล็อกไลน์หนีออกจากแชทไปทันที

หลังจากที่หยุดการสนทนาแล้วหญิงสาวคนดังกล่าวได้ไปคุยไลน์กับผู้บริหารท้องถิ่นคนอื่นๆอีก 2 -3 ราย   ซึ่งก็โดนผู้หญิงคนเดียวกันแอดไลน์มายืมเงินเหมือนกัน  เชื่อว่าเรื่องการหาเบอร์แล้วแอ็ดไลน์หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดราชบุรีนั้นสามารถหาเบอร์ได้ไม่ยาก เพียงแค่นำเบอร์โทรศัพท์มาแล้วแอ็ดไลน์ขอเป็นเพื่อน แล้วไปใส่รูปคนอื่นเข้าไปเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจริงๆ และมีปัญหาเดือดร้อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบางคนอาจสงสารและอาจมีการโอนเงินเข้าไปช่วยเหลือแล้ว   จึงอยากให้มีการตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนมากกว่านี้ จึงตัดสินใจแค็บหน้าจอโทรศัพท์ที่มีการสนทนาพูดคุยนั้น ส่งเข้าไปในไลน์ผู้บริหารท้องถิ่น เป็นการเตือนภัยทางสังคมที่อยากแจ้งให้ประชาชนหรือหน่วยงานรัฐและท้องถิ่นต่างๆได้ทราบ เพื่อจะได้ไม่มีใครหลงเชื่อหรือตกเป็นเหยื่อหญิงสาวมิจฉาชีพรายนี้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี