X

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จัดกิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

ปทุมธานี-บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จัดกิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 นางสาวเปมิกา นิติเวชวิทยา ผู้จัดการ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัทกลางฯ  ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รอง.สว.จร.สภ.สามโคก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก จัดกิจกรรมวันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน “Rvp Road Safety Day ” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

นางสาวเปมิกา นิติเวชวิทยา กล่าวว่า บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เป็นองค์กรที่จัดตั้งตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 มีภารกิจตามกฎหมาย คือการเยียวยาผู้ประสบภัยอุบัติเหตุทางถนน ให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย และมีภารกิจเพื่อสังคม คือการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บพิการจากอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก สาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถเร็ว เมาแล้วขับ ขับฝ่าไฟแดงและขับย้อนศร บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จึงได้กำหนดเป็นนโยบายองค์กรในการดำเนิน ณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนจึงดำเนินการโดยโครงการร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนขึ้นในองค์กร เพื่อให้พนักงานทุกคนทุกระดับมีความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยทางถนนและขยายออกไปสู่สังคม

นางสาวเปมิกา นิติเวชวิทยา กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นได้ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกับรณรงค์ ร่วมกันรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้สร้างความตระหนักในเรื่องการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยร่วมกับ ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโดยมีกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร

เชิญชวนประชาชนที่สัญจรอยู่บนถนนมาร่วมกิจกรรมความปลอดภัยมีการ แจกหมวกกันน็อก มอบให้กับเจ้าของรถจักรยานยนต์ผู้ที่ขับขี่และผู้โดยสารสวมหมวกนิรภัย ปฏิบัติตามกฎหมายโดยผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์หรือ และรถจักรยานยนต์ต้องมีพ.ร.บ.และต่อภาษีถูกต้องผู้ร่วมโครงการจะต้องเขียนใบปณิธานสัญญาว่าจะขับขี่อย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรและสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อใช้รถจักรยานยนต์ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนเพื่อให้ทุกคนเดินทางด้วยความปลอดภัย

อำนาจ โรจน์รักษ์/ภาพ-ช่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี