X

พบอีกรายที่ระนองต้มยารักษามะเร็งแจกฟรีคนแห่รักษานับพันแต่ละวัน

 

ระนอง-พบอีกรายที่ระนองต้มยารักษามะเร็งแจกฟรีหลังภรรยาป่วยใกล้ตายแต่กลับรอดปาฏิหารย์จากสูตรยาสมุนไพรของทวด  โดยมีข้อแม้คือไม่มีสูตรตัวยาแต่ยินดีต้มให้ดื่มกินฟรีทั้งวัน พบว่าแต่ละวันจะมีผู้คนจากทั่วจังหวัดแวะเวียนมาดื่มกินกว่าพันคน

นายสุริยะ  หนูดาด ชาวบ้าน ต.เขานิเวศน์ จ.ระนอง  เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ตนมีภรรยาคือนางกำไลทิพย์ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดระยะสุดท้ายใกล้ตายอยู่ได้ไม่เกิน 1 เดือนตามที่แพทย์ประเมิน อาการที่ปรากฏคือเลือดออกทั้งทางจมูก ปาก ช่องคลอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สามีเล่าว่าเมื่อแพทย์เห็นสภาพของภรรยาแล้วส่ายหัวแทบทุกคนบอกเหมือนๆกันคือหมดปัญญาเยียวยารักษา พร้อมบอกให้นำภรรยากลับไปบ้านเพราะดูจากอาการน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน  โดยโรงพยาบาลแรกที่ไปคือโรงพยาบาลระนองแพทย์เห็นอาการแล้วบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่ตนและครอบครัวไม่ยอมแพ้ดั้นด้นไปภรรยาไปโรงพยาบาลศิริราช เมื่อหมอที่โรงพยาบาลศิริราชเห็นต่างก็บอกไม่สามารถรักษาได้และไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ได้เกิน 1 เดือน สุดท้ายตนเอง ภรรยา และลูกสาวก็ต้องซมซานนำภรรยากลับมานอนรอความตายที่บ้านเกิด

แต่คนเราเมื่อโชคชะตาไม่ถึงคาดอะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบุตรสาวคือ นส.กรรณากาที่มีกำหนดจะเดินทางไปสอบที่บ้าน จ.นครศรีธรรมราชบ้านของย่า(แม่ของพ่อ)คือบ้านนางห้วย  เวชะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดพ่อ ปรากฏว่าบุตรสาวก็ไปบอกเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวที่ระนองให้คุณย่าห้วยฟัง เมื่อคุณย่าได้ฟังก็นึกได้ว่ามีคุณทวดชื่อทวดคล้ายเคยให้ของดีไว้อย่างหนึ่งคือตำรายาแผนโบราณที่รักษาโรคได้สารพัด เมื่อนึกได้ดังนั้นก็รีบค้นหาภายในตัวบ้านไม่นานก็เจอก็รีบเปิดอ่านพบตำรายารักษามะเร็ง 20 ชนิด จึงรีบจดให้รายละเอียดของตัวยานำให้ญาติรีบไปซื้อหาตัวยาเพื่อนำมาให้หลานนำมาต้มให้แม่ดื่มกินที่ระนองเพื่อเยียวยารักษาชีวิตของแม่ที่นอนรอมร่อด้วยอาการขั้นตรีทูต โดยคุณย่าห้วยย้ำว่าต้องหายแน่นอน โดยย่าห้วยกล่าวอย่างมั่นใจเป็นอย่างมาก

เมื่อได้ยาดีลูกสาวที่ชื่อน้องกรรณิกาก็รีบนำตัวยามาให้พ่อต้มทันทีปรากฏว่าเมื่อแม่ดื่มตัวยาดังกล่าวได้ 3 วันเลือดที่ออกตามที่ต่างๆของร่างกายทั้งที่ปาก จมูก และช่องคลอดก็หยุดไหลร่างกายเริ่มมีเรี่ยวแรงขึ้น จนปัจจุบันสามารถมีชีวิตอยู่ได้มาแล้วกว่า 4 เดือนทั้งที่หมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 2สัปดาห์ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ยาแผนปัจจุบันแต่ประการใด ดื่มแต่เพียงยาสมุนไพรสูตรทวดคล้ายที่ได้มาเพียงอย่างเดียว และจากการที่แน่ใจว่าสูตรยาที่ได้มาเป็นของจริงจึงมีความคิดว่าหากนำมาช่วยคนที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้คนมากมายที่ทนทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยด้วยสารพัดโรคไม่เฉพาะเพียงแต่มะเร็งก็น่าจะได้อานิสงค์แก่วงตระกูลและแก่ทวดคล้ายเจ้าของสูตรตำรายาดังกล่าว จึงได้ทดลองต้มและแจกผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาพร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาให้ฟัง

 

จนผู้คนหลายคนเริ่มทดลองดื่มและพบว่าอาการดีขึ้นจึงกลายเป็นการบอกต่อ จากหม้อต้มยาหม้อเดียวปัจจุบันต้องเพิ่มถึง 8 หม้อ ขนาดใหญ่ และยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่ทราบข่าวก็ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งอุปกรณ์และหาซื้อตัวยามาให้ต้มโดยตัวยาแต่ละชุดจะมีราคา ชุดละ 2,000 บาท  ซึ่งทางตนจะไมได้เรียกร้องใดๆแก่ชาวบ้านที่มีดื่มกินเพื่อรักษาโรคเพราะรู้ว่าแต่ละคนมาก็ด้วยความทุกข์โศกแทบทั้งสิ้นเมื่อเขามีความหวังหรือเขาหายจากโรคนั่นคือสิ่งที่เราดีใจและยินดีแล้ว และยินดีที่จะต้มออละเปิดบริการให้ทุกๆคนมาดื่มกินฟรีได้ทุกวันและสามารถมาได้ตลอดทั้งวัน  ส่วนข้อปฏิบัติเล็กๆน้อยที่ต้องปฏิบัติประการแรกคือการลงลายมือชื่อยินยอมว่าเป็นผู้ตกลงใจที่จะดื่มเอง ประการต่อมาคือให้จุดธูปขอขมาและขอบคุณทวดคล้ายเจ้าของตำรายา แค่นี้ก็สามารถดื่นกินได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง