X

อากาศร้อนอบอ้าวเครื่องใช้ไฟฟ้าระเบิดไฟไหม้บ้านหวิดวอดทั้งหลัง

อากาศร้อนอบอ้าวกว่า 40 องศา ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องที่เสียบปลั๊กทิ้งไว้เกิดระเบิดไฟไหม้บ้านหวิดวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ชยุต   ไหมหรือ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านไม่มีเลขที่ภายในซอยหมู่บ้านซิตี่วิลเลจ นิคมอุสาหกรรมบางปู ซอย 1 หมู่ 2 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ใกล้บ้านพัก พ.ต.อ.วิชิต  บุญชิวุฒิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลแพรกษาจำนวน 3 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียวไม่มีเลขที่ที่ปลูกสร้างด้วยโครงเหล็กแต่ผนังบ้านทำด้วยไม้ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในซึ่งเป็นห้องนอน 2 ห้องที่ปลูกสร้างติดกันโดยมีชาวบ้านข้างเคียงช่วยกันในถังเคมีดับเพลิงกว่า 10 ถังและใช้สายยางน้ำมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่ปลูกติดกันอยู่หลายหลัง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าห้องนอนทั้งสองห้องร่วมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ภายในห้องถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายธีศักดิ์  ทองด่วง อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้ตนพักอยู่กับพ่อที่ชื่อนายบุญผศร  ทองด่วง อายุ 51 ปี เพียงสองคน และเมื่อช่วงสายของวันนี้ตนและพ่อได้ออกไปทำงานซ่อมบำรุงเครื่องจักรในโรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู และได้ปิดบ้านเอาไว้ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้บ้านของตนจึงรีบขับรถกลับมาดู

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังทำงานเก็บกวาดอยู่ในอู่พ่นสีรถยนต์ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งจึงริบวิ่งออกมาดูและได้เห็นกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาทางหน้าต่างของบ้านหลังดังกล่าวเวลาผ่านไปไม่ถึง 3 นาทีก็ได้มีเปลวไฟลุกไหม้ออกมาตนและชาวบ้านคนอื่น ๆ จึงได้รีบช่วยกันเอาถังน้ำยาเคมีกว่า 10 ถังมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกลามและบางส่วนก็เอาสายยางน้ำมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงเนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านหลังที่เกิดเหตุเพียงหลังเดียวเท่านั้น แต่สกัดเปลวไฟไว้ไม่อยู่จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยกับฉีดน้ำดับเพลิงเอาไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากอากาศร้อนอบอ้าวกว่า 40 องศา ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องที่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ระเบิดทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน