X

พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี กับเรื่องราวดีดี ที่แวะรับอดีตทหารชายแดนใต้

หนองบัวลำภู – พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู เล่าเรื่องราวดีๆ กับการแวะรับอดีตทหารชายแดนใต้ ที่ถูกเบี้ยวค่าแรงปีนเสาโทรศัพท์ ในโคราชจนต้องเดินเท้ากลับบ้านนครพนม จนมีการแชร์เรื่องราวในโซเซียลจำนวนมาก

พ.อ.ปริชญ์ (คลิ้กภาพดูสัมภาษณ์)

โดย พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง ผอ รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู เปิดห้องทำงานเล่าถึง เหตุการณ์ที่เป็นที่กล่าวขวัญในเฟสบุ๊ค กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ พ.อ.ปริชญ์ ได้เขียนข้อความถึงการช่วยเหลือ นายศักรินทร์ จูมจันทา อายุ 26 ปี อดีตทหารชายแดนใต้ชาว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่มาทำงานรับจ้างปีนเสาโทรศัพท์ที่ จ.นครราชสีมา แต่ถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรงแล้วเก็บของหลบหนีไป จนนายศักรินดิ์ ที่ไม่มีเงินติดตัวต้องเดินเท้ากลับบ้าน และ พ.อ.ปริชญ์ ขับรถผ่านมาเห็นจึงสอบถามพร้อมชวนให้นั่งรถมาด้วย

 

(คลิ้กภาพดูสัมภาษณ์)

ทั้งนี้ พ.อ.ปริชญ์  ได้สอบถามพูดคุยความเป็นมาของนายศักรินทร์ ทราบว่าเคยเป็นทหารเกณ์ ประจำการอยู่ชายแดนใต้ ปลดประจำการก็มาหางานทำที่บ้าน และล่าสุดไปรับจ้างปีนเสาโทรศัพท์ได้ 2 เดือน ถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง เลยโทรศัพท์บอกทางบ้าน ก่อนเก็บเสื้อป้าใส่เป้เดินเท้าออกจาก อ.พระทองคำ มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ก่อนที่ พ.อ.ปริชญ์ จะมาเจอ ก็ฌดินมาแล้วกว่า 20 กม.  ทั้งนี้ พ.อ.ปริชญ์ ได้ซื้ออาหารและน้ำพร้อมมอบเงินให้ไปซื้อตั๋วรถและชุดนักเรียนให้ลูกพร่อมช่วยหางานให้ทำอีกด้วย
เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก