X

ศรีสะเกษ เปิดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน

 

ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

ทั้งนี้ เพื่อสืบสานประเพณีบุญเดือนสามของชาวอีสานให้คงอยู่ และเพื่อแสดงถึงความรักความสามัคคีของชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน โดยมี นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ พร้อมด้วยส่วนราชการ และประชาชนชาว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ภายในงานมีการออกร้านส่วนราชการ การแสดงของดีแต่ละตำบล การจำหน่ายร้านธงฟ้าราคาประหยัด สิ้นค้าโอท๊อบ จากต่างอำเภอ ชมขบวนแห่ข้าวจี้ การแสดงวัฒนธรรมส่วย- ลาว หนังบักตื้อ การอนุรักษ์หมอสูตร การประกวดพานบายศรี ประกวดหมอลำกลอน พิณ แคน สโนว่าว และวัฒนธรรมรำแม่สะเอิง ฝีฟ้า การแสดงแสง สีเสียง ชุดเปิดฟ้าอัญมณีโพธิ์ศรีสุวรรณ การประกวดธิดาข้าวจี่ สลับการเดินแบบผ้าพื้นเมือง ปั่นจักรยานชมของดี และล่องแพชมธรรมชาติห้วยทับทัน

จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยเสื้อย้อมมะเกลือ สวมผ้าถุง นุ่งโสร่ง ใส่หมวกไหล สไบไม้มะดัน เที่ยวงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ ระหว่างวันที่ 8 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน