X

ดีมานยังสูงส่งผล‘ยาบ้า’ที่‘เชียงราย’ทะลักรายวัน

เชียงราย-จับอีก 500,000 เม็ด ราคายังล่อใจนักเสี่ยง พ่อค้าผลไม้ตาลุกเห็นเงินก้อนโต ถูกตำรวจซ้อนกลใช้เงินล่อซื้อกว่า 13 ล้าน พลาดจนถูกจับพร้อมของกลาง เดินคอตกเข้าเรือนจำ

วันนี้ (8 เมษายน 62) พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตร.จาก กก.3 บก.ปส.3 นำโดย พ.ต.อ.อัครวิชย์  กำแพงนิล ผกก.3 บก.ปส.3 ,พ.ต.ท.จิรเดช  พรหมรักษา,พ.ต.ท.จุติ  เจริญพักต์ รอง ผกก.3 บก.ปส.3, และ พ.ต.ท.สาคร บุญวาส ได้นำกำลังเข้าพื้นที่ในการดำเนินการติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติด จำนวน 2 ราย คือ 1.นายวิโรจน์  มาเยอะ  อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 145 หมู่ 1 ต.สันกลาง อ.พาน จ.เชียงราย และ นายเอกภพ  บริณัย  อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 230 หมู่ 1 ต.สันกลาง อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 500,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บห-3457 เชียงราย,รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักค์ไทเกอร์  สีบรอนซ์ ทะเบียน บร-7590 เชียงราย ที่ใช้ในการนำทาง และคุ้มกันการลำเลียงยา และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียน ผจ-8364 เชียงราย ที่ใช้ขับมาเจรจาซื้อขายยาเสพติดกับเจ้าหน้าที่ ที่อำพรางตัวไปล่อซื้อ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ

กรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ภายหลัง พ.ต.อ.อัครวิชย์  กำแพงนิล ได้รับแจ้งจากสายลับที่วางไว้ว่ามีบุคคลที่รู้จักกับกลุ่มขวนการผู้ค้ายาเสพติดที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และสามารถนำยาบ้าล็อตใหญ่ๆ ข้ามเข้ามาเพื่อจำหน่ายภายในประเทศได้ จึงเรียกหน่วยงานประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมเป็นผู้รับซื้อยาบ้า พร้อมนำเงินล่อซื้อยาบ้า มาให้ นายวิโรจน์  มาเยอะ  ผู้ต้องหาที่ 1 ดู ว่ามีเงินที่จะซื้อยาบ้าจำนวน 250 มัด หรือประมาณ 500,000 เม็ด ในราคามัดละ 55,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 13,750,000 บาท จนนายวิโรจน์ ตายใจ ยอมนำยาบ้ามาส่งให้ที่ บริเวณริมถนนถนนพหลโยธิน(ขาล่อง) พื้นที่ หมู่ 10 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย  ในเวลาประมาณ 13.00 น.ในวันเดียวกัน พร้อมกับ นายเอกภพ  บริณัย ผู้ต้องหาที่ 2 ผู้ร่วมขบวนการในการขับรถนำทาง และคุ้มกันการลำเลียงยา  เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มกำลังรออยู่แล้วจึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ทันที พร้อมของกลางยาบ้า 500,000 เม็ด รถยนต์ของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดทั้ง 3 คัน แจ้งข้อกล่าวหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 เบื้องต้น ทราบว่าเป็นพ่อค้าขายส่งผลไม้ วิ่งส่งผลไม้จากเชียงราย มาส่งที่ จ.เชียงใหม่ และจาก จ.เชียงใหม่ มาส่งที่เชียงราย เป็นประจำ ด้วยที่พอรู้จักกับกลุ่มขบวนการยาเสพติดในฝั่งประเทศเมียนมา และอยากได้เงินก้อนใหญ่ๆ หากทำสำเร็จจะได้ส่วนแบ่งคนละกว่า 1 ล้านบาท จึงยอมเสี่ยง และเมื่อจำนนต่อหลักฐาน ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน