X

สืบภาค 1 ร่วมกับ ตำรวจทางหลวงจับพม่า แอบขนเงินอินเดีย 4,250,000 รูปี เข้าประเทศ

ปทุมธานี สืบภาค 1 ร่วมกับ ตำรวจทางหลวงจับพม่า แอบขนเงินอินเดีย 4,250,000 รูปี เข้าประเทศ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 เม.ย. 62 พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ ดูสิทธิผล ผกก 1 บก.ทล ได้รับประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ. 1 ว่าให้ช่วยสกัด รถทัวว์ กรุงเทพ – เชียงใหม่ ยี่ห้อวอลโวล์สีน้ำเงินเทา หมายเลขทะเบียน 16-1091กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถม.1(ก)/18-1338 ซึ่งวิ่งอยู่บนถนนพหลโยธินขาเข้ามุ่งหน้าเข้ากทม.โดยล่าสุดวิ่งอยู่ใกล้เคียงต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี ร.ต.อ.ภูษิต หนูสาย, ร.ต.อ.ประดิษฐ์ ศรีกุฎ ,ร.ต.อ.วันชัย ศรีระภักดิ์ และ ร.ต.ท.ประภาส สมวงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.1 ได้ติดตามรถคันดังกล่าวมา มาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีการลักลอบขนเงินตราต่างประเทศจำนวนมาก มากับรถคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบบนรถ พบกับ นายAung myat htay อายุ 37 ปี ชาวสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยพบกระเป๋าเดินทางแบบสะพายหลัง 1 ใน ภายในบรรจุเงินธนบัตรของประเทศอินเดีย ชนิดต่างๆจำนวนมาก นับแล้วได้ 4,250,000 รูปี ตีเป็นเงินไทย ประมาณ 1,955,000 บาท จึงได้นำตัวมาสอบสวน และปล่อยให้รถโดยสารเดินทางออกไปได้

จากการสอบถาม นายAung myat htay อายุ 37 ปี ชาวสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่า เดินทางมาจากแม่สอด เพื่อจะเดินทางไปสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา แต่พอสอบถามถึงเรื่องเงินก็ไม่สามารถบอกที่มาที่ไปได้ แล้วอีกอย่างไม่สามารถพูดภาษาไทยได้เลย

ทาง ร.ต.อ.ภูษิต หนูสาย รองสว. ศอ.ปส.ภ.1 เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาให้ติดตามจับกุมตัวชายต้องสงสัยตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในรถประจำทาง หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านห้วยหินฝนจ.ตาก สามารถตรวจยึดเงินสกุลรูปีไว้ได้จำนวนมากและจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชาย1คนเป็นเจ้าของกระเป๋าใส่เงินที่ตรวจยึดได้ที่ด่านห้วยหินฝนจ.ตาก ซึ่งโดยสารมาในรถคันดังกล่าวตนเองจึงขับตามเรื่อยมากระทั่งพบรถคันดังกล่าววิ่งด้านหน้าจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาในการหยุดรถเพื่อตรวจสอบจนสามารถจับกุมไว้ได้ในที่สุด

ทางด้าน น.ส.ณัฏฐณิชา เพลียเดช พนักงานรถประจำทางเปิดเผยว่า หลังจากรถออกจากท่าได้ไปเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านห้วยหินฝน จ.ตาก ได้ตรวจสอบช่องใส่ของใต้รถพบกระเป๋าสะพายจำนวน1ใบต้องสงสัยจึงนำไปตรวจสอบพบภายในมีเงินสกุลรูปีอยู่ประมาณ2ล้านรูปี และให้ตนเองไปหาผู้เป็นเจ้าของมาแต่ ตนเองได้ประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารแล้วกลับไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของจึงตรวจยึดไว้และให้รถเคลื่อนออกมากระทั่งมาถูกสั่งให้หยุดรถชายดังกล่าว สำหรับMR.Aung mya thtay นั้นขึ้นรถมาจากท่ารถแม่สอดจ.ตาก โดยตั้งแต่ขึ้นมาท่าทางมีพิรุธนั่งเงียบและมีกระเป๋าเป้ข้างตัวอีก1.ใบทราบภายหลังเป็นเงินอีกจำนวนหนึ่ง

หลังจับกุมตัวได้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวกลับไปด่านห้วยหินฝน จ.ตาก เพื่อสอบปากคำผ่านล่ามเพื่อหาที่มาที่ไปของเงินจำนวนมากดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายในข้อหา นำเงินตราต่างประเทศ เข้ามาในราชอานาจักร เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี