X

ปปช.สอบแล้ว-โทรขู่ฆ่านักเรียน!! หลังสั่งเปิดเรียนกรณี น.ร.ประท้วงขับไล่ ผอ. ขณะที่รองผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจสอบปืน ปัญหาร้องเรียน

สระแก้ว – สั่งเปิดเรียนแล้ว!! หลังนักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ. โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วลงพื้นที่โรงเรียนตรวจสอบปืนและปัญหาร้องเรียน ซึ่งมีการข่มขู่ฆ่านักเรียนที่ออกมาชุมนุม พร้อมทั้ง มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จากส่วนกลาง ได้เดินทางมาสอบสวนครูและผู้เกี่ยวข้อง กรณีการทุจริตภายในโรงเรียนดังกล่าวด้วยเช่นกัน ส่วนเด็กนักเรียนและแกนนำเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว หวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองเกือบ 500 คน รวมตัวกันประท้วงเพื่อขับไล่ ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสมหลายอย่าง และนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้น ภายหลังได้รับหนังสือร้องเรียน จนมีคำสั่งจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี ให้ย้าย ผอ.ไปประจำที่ สพม.7 ชั่วคราว เพื่อให้มีการสอบสวนกรณีดังกล่าวภายใน 15 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมหารือกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ,ปลัดจังหวัดสระแก้ว ,นายสุรชาติ เครือศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ,ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ได้ข้อสรุปว่า เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่มีประมาณ 3,000 คน จึงลงมติให้รองผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว รักษาการแทน ผอ.ไปก่อน เพื่อให้มีการเปิดการเรียนการสอนปกติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนประเด็นตามข้อร้องเรียน จะได้ดำเนินการสอบสวนตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ

โดย นายสุรชาติ เครือศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ได้ลงนามในหนังสือที่ ศธ.04237/557 แต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน โดยได้เสนอแต่งตั้ง นายอมรศักดิ์ อรรฆผลประสิทธิ์ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากผู้อำนวยการโรงเรียนไม่อยู่ หรือไม่สามารถปฏิบัติราชการได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.62 เป็นต้นไป อนึ่ง กรณีที่โรงเรียนได้ดำเนินการสั่งให้ปิดการเรียนการสอนในวันที่ 5-6 ก.พ.62 ขอให้ดำเนินการแก้ไขให้มีการเรียนการสอนในวันที่ 6 ก.พ.62

ทั้งนี้ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โรงเรียนดังกล่าวเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีนักเรียนมาเรียนไม่มาก เนื่องจากไม่ทราบว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเรื่องการเปิดเรียน โดยตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ นายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนเพื่อตรวจสอบกรณีปืนที่เด็กนักเรียนพูดถึงและปัญหาร้องเรียน พร้อมทั้งร่วมประชุมคอนเฟอเรนซ์ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) จากส่วนกลาง ได้ลงพื้นที่โรงเรียน เพื่อสอบสวนครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ได้ออกมาโพสต์ทางสื่อโซเชียลและเชิญชวนให้มีการแชร์ กรณีที่ทาง ผอ.ผู้ถูกร้องเรียน พยายามดิสเครดิตเด็กนักเรียนว่า มีการชุมชนประท้วงเพียง 40-50 คน โดยระบุว่า”แค่นี้ท่านก็โกหกแล้ว พูดได้ไงเด็กนักเรียนมาชุมนุมแค่ 40-50 คน เขามากัน 400-500 คน จะเชื่ออะไรกับคำพูดท่านได้ครับ แค่นี้ท่านก็ให้ข้อมูลเท็จแล้ว” ทั้งนี้ สำหรับการแพร่ภาพสดระหว่างประท้วงขับไล่ ผอ.ของนักเรียนครั้งนี้ มีผู้เข้ามาชมกว่า 280,000 ราย และแสดงความคิดเห็นมากถึง 5,400 ความเห็น

ล่าสุด เวลา 12.30 น. นายพงศธร กัลยา หรือ Phongsatorn Kanlaya นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดังกล่าว พร้อมด้วย นายสนชัย กัลยา อายุ 52 ปี บิดาและผู้ปกครองนักเรียนพร้อมญาติ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ภายหลังเด็กนักเรียนที่เป็นแกนนำหลายคนถูกผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ลึกลับโทรไปข่มขู่ โดย นายพงศธร กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ หลังโดนเอาปืนมาข่มขู่ แล้วยังมีโทรศัพท์จากที่ไหนก็ไม่ทราบโทรมาในลักษณะข่มขู่ โดยพูดว่า ถ้าเรื่องเงียบมึงตายแน่ ตอนนี้ตัวเองยังรู้สึกไม่ปลอดภัย จนพ่อแม่พี่น้องของตนเองกินไม่ได้นอนไม่หลับ และขอความปลอยภัยให้กับตัวเองด้วย

“คุณพ่อกังวลมาก ๆ จึงพามาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเท่าที่จำได้หลังพ่อลบเบอร์ออกไปจะมีหมายเลข 03 ซึ่งไม่เหมือนเบอร์โทรของคนทั่วไป ซึ่งน่าจะเป็นการโทรจากตู้โทรศัพท์สาธารณะ โดยจะแจ้งให้ทางผู้กำกับการ สภ.เมืองสระแก้วได้รับทราบกรณีนี้” แกนนำนักเรียน กล่าว ทั้งนี้ ทาง พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว โดยมี พ.ต.ท.เริงกฤตยชญ์ รักชาติ สว.สอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เป็นผู้สอบสวนและรับเรื่องดังกล่าวไว้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"