X

อดีตทหารวัย 80 ผิดหวังหลังตั้งใจรอมอบพระเครื่องให้นายกตู่ ประชุม ครม.ลำปาง กลับไม่ได้เข้าพบ

เมื่อเวลา14.30 น. วันที่ 15 มกราคม 2562 พลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางจากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางไปยังโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ ม.8 บ้านเมาะหลวง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังจากเสร็จจากการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ระหว่างวันที่14-15 มกราคม2562 เพื่อติดตามโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นโครงการที่เกิดขึ้นตามนโยบาย 1 ตำบล 1 โรงเรียนของรัฐบาลโดยมีส่วนราชการชาวอำเภอแม่เมาะให้การต้อนรับ

พลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าโรงเรียนคุณภาพที่มีความพร้อมในทุกด้าน และเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน ทุกภาค ส่วนเกิดการยอมรับ เชื่อมั่น และศรัทธาต่อคุณภาพของโรงเรียน ช่วยพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ ตลอดจนมีความรู้ความสามารถตรงกับความต้องการ และทิศทางในการพัฒนาประเทศ อันเป็นการเตรียมความพร้อมในวงการรากฐานของประเทศให้มีความมั่นคงที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล เป็นหนึ่งในโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลที่ได้รับการคัดเลือก โดยเป็นโรงเรียนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในชุมชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนยินดีให้ความร่วมมือในการส่งเสริมสนับสนุน ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ต.แม่เมาะ มีการคมนาคมสะดวก คนในชุมชนเข้าถึงได้ง่าย และโรงเรียนมีความพร้อมในการเข้ารับการพัฒนาโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลต่อไป

โดยเน้นให้ ปรับการเรียนการสอนของโรงเรียนยุคนี้ เน้นเรียนรู้อาชีพแบบการตลาดที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ มีไอทีเข้ามาเป็นเครื่องมือให้กับชาวบ้านและชุมชนเด็กมีส่วนช่วยให้ชาวบ้านในชุมชนเข้าสู่โลกยุคใหม่ครูต้องตามยุคให้ทันเรื่องประสบการณ์ชีวิตการทำงานเป้าหมายอนาคต เรียนไปเพื่ออะไร จะทำอาชีพอะไร นอกเหนือจากการสอบให้ได้คะแนนดี สาระการเรียนการสอนต้องมีเรื่องจิตอาสาเรื่องสังคมส่วนรวมเริ่มจากบ้านคือพ่อแม่ และโรงเรียน คือครู ผู้ปกครองสามารถส่งลูกหลานมาเข้ารับการศึกษา ภายใต้แนวคิด 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ โดยโรงเรียนดังกล่าว จะได้รับการส่งเสริมจากทางรัฐบาล จากการบูรณาการการทำงานระหว่างกระทรวงต่าง ๆ และจากการร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับภาคเอกชน ท้องถิ่น บ้าน วัด โรงเรียนเพื่อยกระดับโรงเรียนให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการ มีความพร้อมด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย จากนั้นพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปกราบสักการะไหว้พระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก่อนเดินทางลับกรุงเทพมหานคร

ด้านนายเรือน ขัดทะเสมา อายุ 80 ปี ชาวบ้านเวียงสวรรค์ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง หนึ่งในชาวบ้านที่มารอให้กำลังใจนายกตู่ กล่าวแสดงความเสียใจที่เจ้าหน้าที่เชิญให้กลับบ้านเนื่องจากตนเองมีความตั้งใจมาให้กำลัง นายกฯและ อยากนำพระเครื่องที่ตนเองรักหวงแหนมามอบให้กับนายก ในฐานะที่ตนเป็นอดีตทหารรั้วของชาติเช่นเดียวกับนายก  ตนรู้สึกดีใจที่มีนายกรัฐมนตรีมาเยือนแม่เมาะอยากเห็นหน้าจับมือสักครั้งให้สมกับชายชาติทหารที่ทำหน้าที่รับใช้บ้านเมืองถึงเจ้าหน้าที่จะไม่เข้าพบก็จะรอและมอบของให้แก่นายกกับมือแต่ก็ไม่ได้พบนายก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน