X

ผบช.ภ.4 ลงสางคดีฆ่าคว้านท้องถ่วงน้ำ เผยฆ่าจากประเทศเพื่อนบ้าน     

นครพนม – วันที่ 1 ม.ค.62 เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4(ผบก.สส.ภ.4) เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีพบ 2 ศพ ชายนิรนามถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน ด้วยการคว้านท้องแล้วยัดด้วยเสาปูนถ่วงแม่น้ำโขง

โดยศพแรกลอยอืดในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 อีกสองวันต่อมา(29 ธ.ค.61) ก็เจออีกศพลอยติดฝั่งพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม หลังข่าวพบศพชายนิรนาม 2 ศพ ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมในลักษณะเดียวกัน โดยมีข่าวลือว่าอาจจะเป็นศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน หรือด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 76 ปี นักโทษการเมือง นักเคลื่อนไหวชื่อดัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่มีข่าวหายตัวไปในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน คือสหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจชุดสืบสวน บช.ภ.4 ลงพื้นที่ช่วยสางคดีด้วย

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อม พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งให้ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) นำสำนวนการสอบสวนมาให้ตรวจสอบรายละเอียด ว่ามีจุดบกพร่องตกหล่นตรงไหน เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วน โดยใช้ห้องประชุมชั้น 5 บก.ภ.จว.นครพนม สอบถามชุดคลี่คลายคดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ผบช.ภ.4 ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า ดูจากแผนการประทุษร้ายทั้งสองศพแล้ว คนร้ายไม่น่าจะก่อเหตุในไทย

อีกทั้งกุญแจมือที่ล็อกข้อมือผู้ตาย ผลิตจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศ ประมาณ 3 ปี เคยมีคดีคล้ายกับลักษณะดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งผู้ก่อเหตุกระทำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรัดกุมที่สุด ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน หากผู้ใดสงสัยว่าจะเป็นญาติของตน ให้ติดต่อเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีตรวจสอบให้อย่างเร็วที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน