X

พะเยา ศึกสายเลือดพี่ฟันน้องคลั่ง งานบุญดาสลากภัตร ดับคาบ้าน

พะเยา ศึกสายเลือดพี่ฟันน้องคลั่ง งานบุญดาสลากภัตร ดับคาบ้าน

วันที่ 4 กันยายน 2556 เวลาประมาณ 14.00น. ร.ต.อ ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง.สว (สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุ ฆ่ากันตาย ที่บ้านสวน บ้านดงสุวรรณหมู่ 8 ตำบลดงสุวรรณอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. ดอกใต้ ,ชุดกู้ภัย หน่วยกู้ชีพกู้ภัยดงสุวรรณ และตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบนาย จําลอง หาญจริง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.4 ต.ดงสุวรรณอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้ก่อเหตุยืนถือมีดพร้ารอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และพบร่างนาย ไพโรจย์ หาญจริง อายุ ปี 54 ปี บ้านดงสุวรรณ ม.8 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นอนเสียชีวิตบนพื้นดินข้างห้องครัวสภาพศพมีรอยถูกมีดฟันตามลำตัว ลำคอศรีษะ มีบาดแผลไปทั่วร่างกาย โดยสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางแกงยีนขาสั้น สวมรองเท้าแตะ นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นดิน

จากการสอบถามนางศรีเริญ ปูเลย อายุ 59 ปี ภรรยานายจําลอง หาญจริง มือมีด ทราบว่า เมื่อวันเวลาดังกล่าวทางบ้านได้จัดดาเครื่องไทยทานในงานวันกินข้าวสลากภัตร ที่บ้านกับญาติขณะเดียวนายไพโรจน์ หาญจริง ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นน้องชายของสามี ได้เข้ามาที่บ้านและไดัดื่มสุรามีอาการเมาเข้ามาก่อกวนหาเรื่อง พร้อมกับถือมีดจะเข้าฟันทำร้ายเพื่อนและสามีของตนเอง ซึ่งขณะเดียวกันสามีเห็น ว่าตัวเองจะถูกน้องฟันแน่ ก็ได้คว้ามีดพร้าฟันสวนไปที่ร่างของไพโรจย์ หาญจริง น้องชาย จนเสียชีวิตเพื่อเป็นการป้องกันตัว
สำหรับผู้เสียชีวิตได้มีประวัติเป็นคนที่เมาสุราและชอบหาเรื่องทะเลาะไปทั่วและเคยทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อจนได้รับบาดเจ็บและถูกดำเนินคดีที่ผ่านมา และล่าสุดก็ได้มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านและสามี พร้อมกับจะเอามีดไล่ฟัน ญาติและสามี ซึ่งเป็นพี่ชายคนตายจนสามีคว้ามีฟันสวนไปเพื่อป้องกันตนเองจนเป็นเหตุให้มีการเสียชีวิตขึ้นดังกล่าว

ด้านนายจําลอง หาญจริง ผู้ต้องหา ให้การว่า ทางบ้านได้จัดงานดาสลากภัตรทางน้องชายเมาและนำมีดมาไล่ฟันชาวบ้านและตนเองจึงได้นำมีดพร้ามาเพื่อป้องกันตัวและเกิดการต่อสู้จึงเอามีดฟันเข้าที่ลำตัวนายไพโรจน์ หาญจริง น้องชายไปหลายทีจนเสียชีวิตและยอมรับว่าได้ฆ่าน้องชายจริงชึ่งเหตุดังกล่าวตนเองทำเพื่อป้องกันตัวตนเองไม่ได้หนีไปไหนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลพะเยาเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้และจะมอบให้ญาตินำมาบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับการก่อเหตุศึกษาสายเลือดสองพี่น้องฆ่ากันเนื่องจากวันที่ 4 ต.คที่ผ่านมาเป็นวันดาสลากภัตเพื่อจะทำบุญงานสลากภัต ที่วัดในหมู่บ้าน ในวันที่ 5 ต.ค 65 ซึ่งเป็นงานประเพณีกินข้าวสลากภัตของท้องถิ่น

สัมภาษณ์ เสียงนางศรีเริญ ปูเลย อายุ 59 ปี ภรรยานายจําลอง หาญจริง มือมีด

สัมภาษณ์ นายจําลอง หาญจริง ผู้ต้องหามือมีด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา