X

สูญครูมือดี!!ครูเบญจเพส ร.ร.ดัง พลัดตกสะพานหาย ยังไร้แวว

ชุมพร-สูญครูมือดี!!ครูเบญจเพส ร.ร.ดัง พลัดตกสะพานหาย ยังไร้แวว

วันที่ 01 ธ.ค.61 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสงเคราะห์ชุมพร และหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวนระดมกำลังค้นหาร่างของผู้ประสบเหตุ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนตกสะพานข้ามแม่น้ำท่าแซะใกล้วัดนาสร้าง รอยต่อระหว่างหมู่ 7- 8 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ทำให้ถูกกระแสน้ำพัดจมหาย หน่วยกู้ภัยทางน้ำ หรือนักประดาน้ำค้นหาผู้สูญหายจำนวนกว่า 20 นาย โดยมีหน่วยอาสาร่วมกตัญญูเขตท่าแซะร่วมสมทบค้นหากว่า 100 นาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 30 พ.ย.61 ผู้สูญหายทราบชื่อต่อมาคือ นายธสร หรือ ครูแบงก์  จิตจง อายุ 25 ปี ครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ซึ่งระดมกำลังกว่า 20 นาย ลงแม่น้ำท่าแซะเริ่มจากสะพานซึ่งเป็นจุดที่ครูแบงก์พลัดตกลงไป โดยใช้วิธีปูพรมเรียงหน้ากระดานระยะทางห่างจากสะพานประมาณ 500 เมตร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของเขื่อนคุริงได้ปิดประตูระบายน้ำเพื่อลดระดับน้ำลงประมาณ 3 เมตร ทำให้การค้นหาง่ายขึ้น แต่น้ำด้านล่างยังไหลแรง ซึ่งทีมกู้ภัยทางน้ำมีเวลางมหาร่างครูแบงก์ประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง จึงยกเลิก เนื่องจากทางตอนบนของเขื่อนระดับน้ำจะสูงขึ้น และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อาจจะทำให้ทีมกู้ภัยเสี่ยงอันตรายมากเกินไป จึงยุติค้นหาร่างครูแบงก์เป็นการชั่วคราวจนกว่ากระแสน้ำกลับเข้าสู่ปกติ และต้องปรึกษาทางญาติผู้สูญหายอีกครั้ง

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก โดยมีญาติและนางจุฬารัตน์  มารดาของครูแบงก์ร่ำไห้อยู่ริมแม่น้ำโดยมีเพื่อนๆครูแบงก์คอยดูแลและให้กำลังใจอยู่อย่างใกล้ชิดด้วย จากการสอบสวนทราบว่า นายธสร หรือครูแบงก์ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และเป็นคนมีอุปนิสัยดี ก่อนเกิดเหตุ ครูแบงก์ทำหน้าที่คอย ดูแลนักเรียนข้ามถนนอยู่หน้าโรงเรียน หลังจากนั้นมีพยานเป็นผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งขับรถยนต์ผ่านมาข้ามสะพานวัดนาสร้าง เห็นว่ามีผู้ชายซึ่งมองไม่เห็นชัดเจนว่าเป็นใครกำลังทำท่าจะสะบัดมือออกจากกันกับเด็กผู้ชายอีกคน และมายืนริมขอบสะพาน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านจำได้ว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวเนื่องจากจำชุดที่สวมใส่ได้ และยังเห็นเป็นชายอีกคนยืนอยู่หัวสะพาน แต่ทั้งหมดไม่เห็นหน้าชัดเพราะเป็นช่วงพลบค่ำพอดี หลังจากนั้นขับรถผ่านไปไม่ได้สนใจอะไร

เบื้องสันนิษฐานว่าครูแบงก์อาจจะนัดกับลูกศิษย์ซึ่งเป็นนักเรียนคนดังกล่าว ซึ่งมีพยานเห็นว่าเป็นนักเรียนชั้นม.5 (ขอสงวนชื่อ)นัดพูดคุยหรือเคลียร์ปัญหาส่วนตัวบางอย่างบนสะพาน แต่อาจจะมีปากเสียงทะเลาะกันจนครูแบงก์เกิดพลาดท่าพลัดตกลงแม่น้ำจมหาย อย่างไรก็ตามต้องรอผลให้หน่วยกู้ภัยค้นหาร่างครูแบงก์ให้เจอก่อน  ตำรวจกำลังเร่งติดตามหาชายคล้ายนักเรียนที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน