X

มอบโลงศพบริจาคช่วยนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุหมู่ แม่เผยหัวใจแทบสลาย มีลูกแค่คนเดียว ไม่อยากให้เด็กเอารถยนต์มาใช้กันเองแบบนี้

สระแก้ว – มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น มอบโลงศพบริจาคให้นักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุหมู่เสียชีวิต ด้านแม่เผยหัวใจแทบสลาย มีลูกแค่คนเดียวก็มาเสียชีวิตก่อนวันอันควร ไม่อยากให้เด็กเอารถยนต์มาใช้กันเอง เพราะยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องรถ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุหมู่นักเรียนขับรถกระบะฝ่าสายฝนพาเพื่อนกลับบ้าน หลังไปช่วยกันทำพานวันแม่ เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 11 ส.ค.ที่บริเวณด้านหน้าร้านอาหารดีเซล เยื้องโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพ 179 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นเหตุให้มีนักเรียนหญิง 17 ปี เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บทั้งหมด 7 รายนั้น โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังญาติไปรับศพ น.ส.เพ็ญนภา มูสิกะวาที หรือน้องมิ้น อายุ 17 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ร.ร.วังน้ำเย็นวิทยาคม ที่เสียชีวิต มาจาก รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นางจุฬา อาศัตรู อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.6 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และนายทองสูน วิเชียรดี อายุ 65 ปี พ่อและแม่ ได้นำศพมาตรียมการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 บ้านใหม่คลองยาง ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว นำโดย นายวิทมล บุญลา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้นำโลงศพบริจาคไปส่งมอบให้ญาติผู้เสียชีวิตที่บ้านใหม่คลองยางด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านของผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความเศร้า ญาติ ๆ มาร่วมกันนำร่างผู้เสียชีวิต ประกอบพิธีรดน้ำศพและบรรจุใส่โลงศพ เพื่อเตรียมการสำหรับการสวดอภิธรรมคืนแรกในวันนี้ (13 ส.ค.) เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ส.ค.เป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาฯและวันแม่แห่งชาติ จึงไม่มีการสวดอภิธรรมศพ ซึ่ง นางจุฬา อาศัตรู อายุ 59 ปี มารดาของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต กล่าวว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะมาตายเร็วขนาดนี้ หัวใจแทบสลาย มีลูกสาวเพียงคนเดียวด้วย กำลังช่วยเหลือพ่อแม่แบ่งเบาภาระได้ ก็มาตายจากไปเสียก่อน ก่อนเกิดเหตุลูกก็ไปทำงานช่วยกิจกรรมและไปโรงเรียนปกติ ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ ส่วนพ่อก็เสียใจมาก พูดอะไรไม่ออก จุกอยู่ในอก คิดถึงลูก เห็นเสื้อผ้า ห้องนอนเค้าก็อดใจหายไม่ได้

“ไม่อยากให้เด็กเอารถยนต์มาใช้กันเอง เพราะเค้ายังไม่เชี่ยวชาญเรื่องรถ เวลาให้เค้าทำกิจกรรมแล้วครูให้เค้าทำเอง มากันเอง บางทีเด็กเค้าทำไม่ได้ เช่น มาตัดไม้อย่างเนี๊ยะ พ่อเค้าก็ต้องตัดให้ แล้วเด็กก็ไม่มีใบขับขี่ ไม่มี พรบ.อะไรพวกนี้ รักลูกมาก ลูกมาเกิดอุบัติเหตุอย่างนี้ เสียใจมาก ไม่รู้จะพูดอย่างไร มันเจ็บมาก เราเลี้ยงของเรามา มีลูกผู้หญิงเพียงแค่คนเดียว เค้ากำลังช่วงเหลืองานได้ แล้วก็มาจากไปอย่างนี้ พ่อแม่ก็ต้องอยู่ 2 คน คิดถึงลูกตลอด หลังเกิดอุบัติเหตุก็สงสารทุกคน เห็นใจทุกคนที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ของเราหัวใจแทบสลาย เค้ากำลังเรียนหนังสือ ทำไมต้องมาเสียตอนนี้ด้วย วันแม่ด้วย ทุกปีเค้าก็จะมาไหว้แม่ แม่ก็รอ คิดถึงลูกมาก” แม่ของเด็กที่เสียชีวิต กล่าว

 

—————————–
ภาพโดย/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"