X

ทหารจับกุมแรงงานกัมพูชา 11 คน พร้อมผู้นำพา ลักลอบเข้าไทยพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพาสามารถสกัดจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 11 คน พร้อมผู้นำพา ลักลอบเข้าประเทศไทยพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ต้องการเดินทางเข้ามาทำงานที่ จ.ชลบุรี และระยอง

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและสกัดกั้นการนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ ฉก.ร.2 ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ทำการลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านซับพลู ม.5 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กระทั่งตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 5211 ศีรสะเกษ จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ทหารฯ พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวกัมพูชา โดยสารมาภายในรถคันดังกล่าว รวมจำนวน 11 ราย นั่งมาบริเวณท้ายกระบะ 4 คน ภายในรถ 7 คน และผู้นำพาชาวไทย 1 ราย เป็นผู้ขับขี่ จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งจากการซักถาม ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ลักลอบเดินทางข้ามแดนมายังประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติพื้นที่รอยต่อ อ.อรัญประเทศ และคลองหาด ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ เพื่อขึ้นรถยนต์ตามจุดที่นัดไว้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ โดยต้องการเดินทางเข้ามาทำงานที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 และเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้ออกลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.อ่างศิลา ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน 4569 อุบลราชธานี จึงแสดงตนเพื่อตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้น พบแรงงานผิดกฎหมายชาวกัมพูชา จำนวน 4 ราย นั่งมาในรถ และผู้นำพาชาวไทย 1 ราย เป็นผู้ขับขี่ และจากการซักถามทราบว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางเข้ามาทำงานที่ สมุทรสาคร และ จ.ระยอง จึงได้ควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่สถานนีตำรวจในพื้นที่เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

———————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"