X

นครนายก-โรงงานทิมฟู้ด ผลิตผลไม้แปรรูป โดนขโมยตัดสายไฟฟ้ากว่า 500 กก.

ที่นครนายก เมื่อเวลา 16.00 น. (14 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายขวัญชัย  ธนะแก้ว  ผู้จัดการ บริษัท ทิมฟู้ด จำกัด ว่าถูกขโมยตัดสายไฟฟ้า กำลังไฟ 380 โวลต์ ความยาว ประมาณ 400 เมตร น้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงงาน ทิมฟู้ด ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก นายขวัญชัยฯ (ผู้จัดการบริษัทฯ) ได้พาเดินไปชี้จุดเกิดเหตุ และได้เล่าว่าโดยปกติแล้วทางโรงงานจะมีการตรวจระบบไฟฟ้าต่างๆ ของทางโรงงานทุก วันที่ 25 ของทุกเดือน โดยวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมาก็ได้ตรวจ และยังไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติใดๆ จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางโรงงานฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาทำการตรวจสอบ และบำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งจะทำปีละ 1 ครั้ง พอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจึงพบว่า สายไฟที่เชื่อมจากหม้อแปลงไฟฟ้าเข้าสู่ระบบของทางโรงงานโดนตัดไปความยาวกว่า 400 เมตร น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ซึ่งทางวิศกรระบบไฟฟ้าของทางโรงงานได้แจ้งว่า ผู้ตัดต้องมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก และต้องมีเครื่องมือต่างๆ ที่ทันสมัยมากในการตัด เนื่องจากมีความรู้เป็นอย่างดีว่าตัดเส้นไหน แล้วระบบไฟฟ้าภายในโรงงานทั้งหมดจะยังใช้ได้เหมือนเดิม เพราะหากตัดผิดเส้นจะมีความอันตรายต่อชีวิตอย่างสูง และจะทำให้ระบบไฟฟ้าของโรงงานทั้งหมด ใช้งานไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อบริษัท และรวมถึงพนักงานทั้งหมดกว่า 500 คน เพราะถ้าหากตัดไปทั้งหมดทำให้โรงงานใช้ไฟไม่ได้ ทางโรงงานจะต้องปิดเพื่อซ่อมแซมมากกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้พนักงานในโรงงานทั้งหมดขาดรายได้ เพราะทางโรงงานนั้นได้จ่ายค่าแรงพนักงานเป็นรายวัน ซึ่งพนักงานเกือบ 100 % เป็นชาวบ้านในพื้นที่ของโรงงานเองทั้งหมด

ในบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณภายในโรงงาน ซึ่งติดกับรั้วของโรงงาน ซึ่งคาดว่าขโมยนั้นคงจะมาทางด้านข้างรั้วของโรงงาน เนื่องจากระบบการผ่านเข้าประตูโรงงานนั้นมีความปลอดภัยสูง แต่ด้วยจุดเกิดเหตุ เป็นมุมอับ และมีความอันตรายสูงทางโรงงานจึงไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดตรงจุดนี้ เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้ามาใกล้ระบบจ่ายไฟฟ้าของทางโรงงาน ซึ่งทางโรงงานได้มีการติดป้ายเตือนไว้อย่างชัดเจน ว่าบริเวณนี้อันตราย  โดยทางโรงงานได้ทราบจากบริษัทรักษาความปลอดภัยของทางโรงงานว่า เมื่อไม่นานนี้ ทางโรงงานอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ก็โดนแบบนี้ไปประมาณ 3 โรงงานแล้ว ทุกโรงงานที่โดนเป็นโรงงานในความดูแลของทางบริษัทรักษาความปลอดภัย บริษัทนี้ โดยค่าเสียหายในครั้งนี้มีมูลค่าทั้งหมด ประมาณ 400,000 บาท

นายขวัญชัยฯ (ผู้จัดการบริษัทฯ) ฝากถึงประชาชนหรือร้านรับซื้อของเก่าท่านใดที่มีเบาะแส ขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสมายังเพจเรื่องจริงนครนายก หรือสามารถแจ้งมาได้โดยตรงกับทางบริษัทที่เบอร์ 081-830-9329 ทางบริษัทมีรางวัลให้กับท่านที่แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท และฝากเตือนภัยให้โรงงานหรือบริษัทต่างๆ ระวังจะเกิดเหตุการณ์ แบบนี้ เพราะผู้ก่อเหตุนั้นมีความชำนาญสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน