X

แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่น 11-20 มีนาคมนี้

ที่บริเวณภายในกรงนกขนาดใหญ่  สวนนกชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท  นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่น ประจำปี 2565 ครั้งที่ 37 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติฯและเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท   โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 มีนาคม 2565  โดยเลื่อนจากกำหนดเดิมในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุนและส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ผลผลิตของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท

นายยุทธพร พิรุณสาร ปลัดจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า พิธีเปิดในวันที่ 11 มีนาคม 2565  เวลา 16.00 น. ขบวนแห่หุ่นฟางนก ขบวนวัฒนธรรมพื้นบ้านและภูมิปัญญาท้องถิ่นของทั้ง 8 อำเภอ พร้อมประกวดขบวนแห่ทำการแสดงโชว์ที่บริเวณสามแยกหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท (หลังใหม่)  เวลา 19.00 น. พิธีเปิดงาน ณ เวทีกลางภายในสนามเฉลิมพระเกียรติฯ

สำหรับ ไฮไลท์ ภายในงาน “คือหุ่นฟางนก”  ซึ่งมีการจัดประกวดหุ่นฟางนกประเภทไฮเทค (สามารถขยับส่วนต่างๆได้เหมือนมีชีวิต) จำนวน 9 ตัว  และหุ่นฟางนกสวยงาม จำนวน 26 ตัว  นอกจากนี้ยังมีโมบายนก จากวัสดุต่างๆ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 60 หน่วยงาน  นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่เป็นสวนป่า ประดับด้วยต้นไม้ ดอกไม้ และหุ่นฟางนก 44 ตัว พร้อมแสงสีเสียง อย่างสวยงาม พร้อมจัดจุดพักผ่อน และมุมถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว   และเชิญร่วมลุ่นโชคกับร้านสกุณากาชาด และอุดหนุนสินค้าของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท สินค้า OTOP ชมศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน “ลิเก” ให้ชมฟรีทุกคืน

ด้าน นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ภายใต้การจัดงานในรูปแบบ New Normal เริ่มจากขบวนแห่วัฒนธรรมประชาชนที่ร่วมขบวนแห่ทุกคนต้องตรวจ ATK 100 % มีการคัดกรองก่อนการจัดงาน การตรวจสอบ และการควบคุมเข้มข้น โดยเฉพาะร้านค้าที่จำหน่ายในงาน จะมีการส่งผลการตรวจ ATK และติดตามตลอดการจัดงาน ผู้ค้าขายในงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และตรวจ ATK เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ทุก 3 วัน ซึ่งหากผู้ค้าขายมีการละเลยไม่ปฏิบัติตาม ทางจังหวัดจะให้ปิดร้านค้าทันที และจะมีเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจตลอดระยะเวลาของการจัดงานฯ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน