X

เลย ยังแพง 110 แม่ค้าลอตเตอรี่ สะอื้น ขายไม่ออก ซื้อก่อนได้ราคาสูง 3 วันลดฮวบ ขายเพียง 8-9 วัน ไม่หมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดเลย โดยภาพรวมผู้ค้าลอตเตอรี่ ส่วนมากค้าขายบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากสาเหตุหลัก เวลาในการจำหน่ายก็น้อยราคาลอตเตอรี่ที่รับมาจากตลาดอำเภอวังสะพุงก็ราคาสูง การขายก็มีเวลาระยะสั้นคนที่ซื้อวันแรกซื้อไปได้ราคาสูง จากนั้นตลาดมีการลดกระหน่ำ จาก 97-98 ลดลง เหลือ 92 บาท เพราะเต็งแล้วขายไม่ออกไม่หมด งวดนี้ขายยากอาจจะไม่หมดเหลือบาน

นางอรทัย ประภัยเพชร แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ในถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย กล่าวว่า ในช่วงก่อนวันหวยออกขายไม่ได้เลย ขายยากมากคนไม่ค่อยซื้อบอกว่าแพงและ เพราะได้มาราคามาสูงคนไปซื้อในวันแรกของตลาด ไปซื้อในราคา 97 บาท และหลังจากนั้นอีก 1 วัน ราคาในตลาดวังสะพุงนั้นก็ลดลง ฮวบ เหลือเพียง 92 บาท แม่ค้า ยี่ปั๊วเทขายเพราะมีเวลาน้อยไม่กี่วัน งวดนี้ มีเพียง 28 วัน เวลาขายก็มีเวลาขายเพียง 7-8 วัน 10-11 วัน คนซื้อน้อยมาก สำหรับแต่ละงวดปกติก็ขายได้ถึง 14-15 วัน ประกอบกับ ไม่สามารถ ลดราคาลงมาได้เนื่องจากรับมา 97 บาท หากนำไปขาย 100 หรือ น้อยกว่านี้คงไม่ได้ ต้องไปขาย 110 บาท จึงจะได้ราคา ยังราคาสูง

นางอรทัย กล่าวต่ออีกว่า งวดนี้อาจจะเหลือเยอะกว่างวดอื่น ๆ เพราะเวลาขายน้อยราคาก็ลดไม่ได้ ทำไงดี  หากขาดทุนก็คงขาดทุน ยอมจะขายถึงนาทีสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ และงวดหลังจากนี้ก็คงหลักไปมากกว่านี้หากราคา ดีดไปดีดมาแบบนี้ ไม่สามารถกำหนดราคาในการขายปลีกได้ คงไม่กล้าซื้ออีก เพราะไม่รู้ราคาในตลาดวังสะพุงจะออกมาแบบไหน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย