X

เพชรบูรณ์-สะดุ้ง! ขรก.อบต.สะเดียงติดโควิด 3 ราย กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย โดย 1 ในนี้จัดเต็มสมุนไพรรับมือโควิด เสียงชื่นชมไม่ตระหนก

เพชรบูรณ์-สะดุ้ง! ขรก.อบต.สะเดียงติดโควิด 3 ราย กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย โดย 1 ในนี้จัดเต็มสมุนไพรรับมือโควิด เสียงชื่นชมไม่ตระหนก

วันที่ 27 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากกองสาธารณสุข อบต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แจ้งว่า มีข้าราชการ อบต.สะเดียง จำนวน 3 รายติดโควิด-19 ซึ่งทั้งหมดฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว สืบเนื่องจาก 1 ในผู้ติดเชื้อในจำนวนนี้เดินทางไปสอบที่จ.ชลบุรี หลังเดินทางกลับมา ได้นั่งทำงานใกล้ชิดกับสองเพื่อนร่วมงาน ต่อมามีอาการไข้และเจ็บคอ จึงเข้าโรงพยาบาลเพชรัตน์เมื่อวันที่ 26 ม.ค.65 เพื่อตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19

กระทั่งเบื้องต้นผลเป็นลบพบติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพชรัตน์โดยทันที และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ RT-PCR อีกครั้ง นอกจากนี้จากทีมสืบสวนโรคยังพบกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสจำนวน 73 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้เสี่ยงสูงจำนวน 18 รายแยกเป็นข้าราชการที่ทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย 14 ราย และบุคคลในครอบครัวผู้ป่วยอีก 4 ราย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รพ.สต.สะเดียงเข้าตรวจ ATK โดยทันที

อย่างไรก็ตามจากการตรวจ ATK ทั้งหมด ในเบื้องต้นพบผลเป็นลบทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าขอให้แยกกักตัวเพื่อสังเกตุอาการ แต่ทั้งนี้ก็มีเจ้าหน้าที่อบต.สะเดียงบางรายที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูง และถูกขอให้แยกกักตัวที่บ้านพักตนเอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “และแล้วสมุนไพรก็ต้องมจ้า” พร้อมโพสต์ภาพสมุนไพรต่างๆ อาทิ ใบมะกรูด ข่า ตะไคร้ ไพร มะนาว ฯลฯ แบบจัดเต็ม เพื่อใช้สู้เชื้อโควิดอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันมีเพื่อนสมาชิก นอกจากให้กำลังใจแล้ว ยังแสดงความชื่นชมกับการเตรียมเนื้อเตรียมตัว เพื่อรับมือเชื้อไวรัสอันตรายชนิดนี้อย่างไม่ตื่นตระหนก….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน