X

บุกบ้านนักข่าวสระแก้วทุบทำลายรถ 3 คัน กล้องวีดีโอและวิ่งเข้าจะทำร้าย เชื่อเหตุเปิดโปงธุรกิจผิดกฎหมาย

สระแก้ว – เกิดเหตุคนร้ายบุกบ้านนักข่าวใหญ่เมืองสระแก้ว ทุบทำลายรถยนต์เสียหาย 3 คันมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ทุบกล้องวีดีโอและวิ่งเข้าจะทำร้าย เชื่อเหตุมาจากการเปิดโปงธุรกิจผิดกฎหมายและปัญหายาเสพติดในพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ ปัญญาสัย บก.นสพ.เจาะลึกจริง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และสติงเกอร์ให้กับข่าวอีกหลายช่องว่า ได้ถูกคนร้ายบุกเข้าไปภายในบ้านเพื่อเข้าจะทำร้าย โดยมีอาวุธเป็นค้อนตอกตะปูและก้อนหินขนาดใหญ่ 1 ก้อน ซึ่งคนร้ายพยายามจะเข้ามาทำร้ายนายสมศักดิ์ และทุบรถยนต์เสียหายไป 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีดำ , รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค และรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโดเรม่อน ที่ติดป้ายข่าว ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกด้านข้างรถทั้ง 2 ข้างทุกคัน ค่าเสียหายรวมประมาณ 301,600 บาท จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงเกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุได้บุกเข้าไปภายในบ้านบริเวณบ้าน นอกจากใช้ค้อนและหินทุบทำลายรถยนต์ 3 คันต่อหน้าต่อตาตนเองและภรรยาแล้ว ยังทุบทำลายกล้องถ่ายภาพทีวีที่ใช้ในการทำข่าว ทุบบ้าน และพยายามจะวิ่งเข้าทำร้ายตนเอง จนต้องวิ่งหลบหนีรอบรถยนต์หลายรอบ เชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากการเปิดโปงนายทุนถมดินผิดกฎหมาย และเปิดโปงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จนนำมาสู่เหตุการณ์บุกเข้าไปที่บ้านและก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ได้เข้าควบคุมตัว นายกรกช แก้วสิงห์โต อายุ 28 ปี อยู่บ้านหนองไผ่ ม.5 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว นำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ พร้อมตรวจยึดค้อนของกลางและก้อนหินที่ใช้ก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน โดยผู้ก่อเหตุยังให้การภาคเสธ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนงงจากการเสพยาเสพติด และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดและติดคุกมาแล้ว เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า “บุกรุกเคหะสถานโดยมีอาวุธและใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่า จะใช้กำลังประทุษร้ายทำให้เสียทรัพย์ ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ดูหมิ่นซึ่งหน้า และพยายามทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น”

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"