X

ออกหมายจับ 2 คนร้าย ขับประกบถีบรถ จยย.สาวขายไก่ย่าง ชิงรถและกระเป๋าเงินแล้ว

สระแก้ว – ตำรวจออกหมายจับ 2 คนร้าย ขับขี่รถประกบถีบรถจักรยานยนต์สาวขายไก่ย่างจนล้ม เพื่อชิงรถและกระเป๋าเงินก่อนหลบหนี โดยผู้เสียหายระบุ คนร้ายใช้โซ่รถมอไซด์เป็นอาวุธลงมาไล่ฟาดสู้กับตนเองจนโดนโซ่ฟาดหัวแตกเลือดอาบ ที่แขน 2 ข้างและหลังเป็นแผล อยากให้หน่วยงานมีการดูแลถนนเส้นนี้ไม่ให้เปลี่ยว มีไฟฟ้าและกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัยของชุมชน

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์แม่ค้าสาวขายไก่ย่าง บ้านคลองสำอางค์ ม.9 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ประกบขณะขับขี่รถจักรยานยนต์สภาพใหม่เพียงคนเดียว และถีบให้รถของเธอล้ม แล้วชิงรถจักรยานยนต์ไป พร้อมกับกระเป๋าเงินและมือถือ ภายในมีเงิน 500 บาท ก่อนขับหลบหนีข้ามจังหวัดไปยังพื้นที่ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนญาติต้องออกมาโพสต์เตือนภัยในกลุ่มเฟซบุ๊กข่าว จ.สระแก้ว ให้ชาวบ้านพื้นที่บ้านคลองสำอางค์ บ้านหนองข่า บ้านเนินสวนอ้อย และหมู่บ้านใกล้เคียง ระมัดระวังภัยอันตรายภัยสังคมใกล้ตัว จนมีการแชร์เตือนภัยกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนติดตามยึด จยย.รถกลับคืนมา ระหว่างคนร้ายจอดทิ้งไว้ และควบคุมผู้ต้องสงสัย 1 คน เพื่อสอบสวนขยายผล จนทราบตัวตนของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ที่กำลังหลบหนี

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการเร่งให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.จว.สระแก้ว และ สภ.เมืองสระแก้ว เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ซึ่ง พ.ต.อ.จตุรภัทร เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนเชิญตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำและยืนยันตัวตนผู้ก่อเหตุ พร้อมยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้วเมื่อวานนี้ โดยมี ร.ต.ท.มนิษิณี อินทรพานิช รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายธวัชชัย แน่นอน อายุ 28 ปี ที่อยู่ 115 ม.13 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ,2.นายภานุวัฒน์ มั่งมี อายุ 19 ปี ที่อยู่ 63/1 ม.10 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

ทางด้าน น.ส.ขนิษฐา เหมคม อายุ 40 ปี อาชีพขายไก่ย่างภายในหมู่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.9 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว กล่าวว่า เช้าวันเกิดเหตุกำลังจะออกไปซื้อไก่มาย่างขายที่ตลาดศาลาลำดวน เส้นทางบ้านคลองสำอางค์ออกไปที่ศาลาลำดวน ระยะทางจากบ้านไปจุดนั้นประมาณ 3.5 กม. ตอนแรกไม่รู้ว่ามีคนขับรถตามหรือไม่ แต่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ซึ่งจวนตัวมาก เห็นวัยรุ่นคู่หนึ่งขับรถแล้วมาประกบด้านขวา แล้วถีบรถเรา แต่ก็ยังมีสติประคองรถมุ่งหน้าลงข้างทาง ถนนสูงพอสมควรแล้วไปชนต้นไม้ ใบหน้าไปชนกับต้นไม้ด้วย แต่ก็มีสติกระโดดออกจากต้นไม้ คว้ากิ่งไม้ได้ 1 อัน จะเอามาสู้กับคนร้าย ตอนแรกก็ชุลมุนกัน มันดึงกระเป๋าก็เลยโยนกระเป๋าให้มัน บอกว่า อยากได้ทรัพย์สินอะไรก็เอาไป

“คิดว่า ณ จุดนั้นเค้าจะไปแล้ว แต่เค้าวิ่งขึ้นไปที่รถ เอาอุปกรณ์อย่างหนึ่งออกมาคือ โซ่รถมอไซด์ ลงมาเอาโซ่มาฟาดสู้กับเราอีกครั้ง ทำให้เราโดนโซ่ฟาดหัวแตกเลือดอาบ ฟาดที่แขน 2 ข้างและหลัง จากนั้นก็ให้เพื่อนอีกคนมาช่วยยกรถขึ้นไปบนถนนเพื่อเอารถไปด้วย อีกคนสู้อยู่กับเราจนเราสู้ไม่ไหว เพราะไม้ของเราเป็นกิ่งไม้ที่หักง่าย พอเริ่มไม่ไหว จึงวิ่งออกไปซุกอยู่ข้างพุ่มไม้ มันจึงไปช่วยกันเอารถขึ้นจากข้างทาง และขับรถไปคนละคัน มุ่งหน้าไปทาง ต.วังตะเคียน จึงมองไม่เห็นป้ายทะเบียนรถและยี่ห้อรถ เพราะตอนนั้นเราก็ไม่ไหวแล้ว กรณีนี้อยากให้ทางชุมชนหรือหน่วยงานจังหวัดพัฒนาทางเส้นนั้นให้ดี มีไฟฟ้า เพราะจุดตรงนั้นเกิดอุบัติเหตุมาหลายครั้ง ทางเปลี่ยว มีคนโดนปล้น และมีคนโดนฆ่าเอาศพมาทิ้งด้วย” ผู้เสียหาย กล่าวและว่า

อันดับแรก ควรมีการตัดหญ้าและต้นไม้ที่รกร้างบริเวณริมถนน อยากให้มีไฟฟ้ารายทาง และน่าจะมีกล้องวงจรปิดในเส้นทางนี้ หรือควรมีป้อมยามจุดใกล้ ๆ ตรงนั้นหรือใกล้ชุมชนด้วย เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตอนนี้ไปแจ้งความแล้ว หลังจากนั้นชาวบ้านและตำรวจฝั่งสระแก้ว และฝั่งกบินทร์บุรี ได้ช่วยกันติดตาม เพียงครึ่งวันก็ได้รถคืนมา ตอนนี้ไปให้การเพิ่มเติมและตำรวจได้ออกหมายจับ 2 คนร้ายแล้ว จึงอยากฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยกันติดตามคดีจนมีความคืบหน้า หากใครทราบเบาะแสคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ ก็สามารถแจ้งตำรวจให้เข้าจับกุมได้ทันที จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ๆ อีก

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"