X

ชัยภูมิล็อกดาวน์ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ป่วยโควิดยังเพิ่ม ล่าสุดแม่ยายพ่อตา ร.ต.ท.ป่วยโควิดติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ทาง จนท.รพ.จัดรถไปรับตัวเข้ารักษาเพิ่มเติมแล้ว ขณะที่การสั่งล็อกดาวน์ 5 คุ้มในชุมชนขี้เหล็กใหญ่เป็นวันที่สอง ยังพบผู้ป่วยเพิ่ม ทม.เร่งเยียวยาส่งมอบสิ่งของจำเป็นต่อการยังชีพที่ขาดแคลนให้กับครอบครัวชาวบ้านที่ถูกล็อกดาวน์ เข้าออกชุมชนไม่ได้จากนี้ไป 14 วัน ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 520 ครอบครัว กว่า 1,600 คน ต่อเนื่อง ด้านสถานการณ์ในภาพรวมยังต้องเร่งแจ้งประชาชนใครเคยไปพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ขอรีบรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มด่วน!

( 30 ส.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังเกิดคลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ ตั้งวงดื่มสังสรรค์กันจนมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ลามเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 – 29 ส.ค.64 รวมมีผู้ป่วยแล้ว 42 ราย และทางจังหวัดได้มีการออกคำสั่งล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออกในชุมชนแห่งนี้บางส่วนเป็นเวลา 14 วัน จากทั้งหมดคนในชุมชนมีประชากรรวมกว่า 3,000 คน ซึ่งการล็อกดาวน์ครั้งนี้จะห้ามคนเข้าออกใน 5 คุ้มหลักของชุมชนบางส่วนที่มีประชากรร่วมกว่า 1,600 คน มาตั้งแต่วานนี้และในวันนี้ ( 30 ส.ค.64 ) ยังพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย รวมเพิ่มขึ้นล่าสุดเป็น 43 ราย

ซึ่งล่าสุดด้านนายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้เร่งระดมส่งมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล้อง  ข้าวสาร อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ใส่รถเข็นนำส่งให้ทุกครัวเรือนถึงหน้าบ้าน โดยไม่ต้องเดินออกมารับเอง รวมถึงนำแก๊สหุงต้มไปให้ครัวเรือนที่แก๊สหุงต้มหมดขาดแคลน เพื่อไม่ให้ประชาชนออกบ้านและมีการนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาดข้างนอกได้ ในระหว่างการสั่งล็อกดาวน์ในพื้นที่ครั้งนี้กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ในคุ้มสะพานควาย คุ้มนกเอี้ยง คุ้มน้ำซ่า คุ้มหนองสตรี 2 คุ้มหนองสตรี 3 มีบ้านเรือนรวม 520 ครัวเรือน ประชากรจำนวน 1,650 คน กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่วันนี้ (30 ส.ค.64) ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 63 ราย ด้านสถานการณ์ในภาพรวมยังต้องเร่งแจ้งประชาชนใครเคยไปพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ล่าสุดของจังหวัดขอรีบรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มด่วน ซึ่งวันนี้ยังพบติดเชื้อในจังหวัดยังสูงรวม 15 ราย อยู่ใน อ.เมือง 7 ราย อ. คอนสวรรค์ 2 ราย(C. บ้านหนองหว้า) อ. คอนสาร 1 ราย(C. ปฏิบัติธรรม) อ. จัตุรัส 3 ราย อ. เทพสถิต  2 ราย แยกเป็นผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดลดลงเพิ่มขึ้น  43 ราย  เสียชีวิตสะสมแล้ว 66 ราย ผู้ป่วยสะสม 8 ,056 ราย

และในส่วนล่าสุดกรณี ร.ต.ท.สังกัด สภ.เมืองปทุมธานี ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาดูแลแม่ยายและพ่อตาที่ป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแล ที่บ้านพักในชุมชนบ้านคร้อ หมู่ 11 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และทั้งเจ้าตัว ร.ต.ท.และภรรยา ที่ติดเชื้อโควิด-19ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ แล้วเมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา และล่าสุดวานนี้มีการตรวจหาเชื้อคนใกล้ชิดเพิ่มเติมพบว่าทั้งแม่ยายพ่อตา ของ ร.ต.ท.ก็พบติดเชื้อตามมาด้วยแล้วอีกเช่นกันทั้ง 2 ราย ซึ่งวานนี้ 29 ส.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดรถโรงพยาบาลชัยภูมิไปรับคุณตาและคุณยายทั้ง 2 คน เข้ามารับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]