X

ตรวจ 400 พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศบาล 2 ไม่พบเชื้อทั้งหมด ตลาดสดเปิดวันพรุ่งนี้

เพชรบูรณ์-ตรวจเขิงรุก 400 พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศบาล 2 ผลเป็นลบ-ไม่พบเชื้อ นายกฯ เมืองโล่งอกเตรียมเปิดตลาดสดวันพรุ่งนี้ (12ส.ค.)

วันที่ 11 สิงหาคม ความคืบหน้ากรณีเคสร้านค้าในตลาดสดเทศบาล 2 ติดเชื้อโควิดทั้งครอบครัวรวม 5 คน กระทั่งเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตรวจ ATK คัดกรองเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในตลาดสดระหว่างวันที 2-5 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลฯ ร่วมกับทางโรงพยาบาลสาขาคลองศาลา ทำการตรวจ ATK คัดกรองเชิงรุกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาล 2 รวมทั้งประชาชนซึ่งเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้ราว 400 คน ที่หอวัฒนธรรมนครบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฎว่าผลตรวจเป็นลบทั้งหมด

นายเสกสรรกล่าวว่า ตามแผนที่เทศบาลฯจะเปิดตลาดสดเทศบาลในวันพรุ่งนี้ (12ส.ค.) พอดี โดยตลอดช่วง 3 วันมีการทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด ฉะนั้นเขื่อว่าตลาดสดฯ มีความปลอดภัยพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ตามปกติอย่างไรก็ตามก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่ตกหล่นและบางรายอยากตรวจสอบตัวเองดู เมื่อช่วงบ่ายวันนี้จึงให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลสาขาคลองศาลา ซึ่งก็รอผลการตรวจอยู่ ทั้งนี่ก็มั่นใจว่าเราได้สแกนหาคนที่อยู่ในโซนหรือกลุ่มที่จะมีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อ และผลออกเป็นลบทั้งหมด ก็รู้สึกโล่งใจในขณะที่ประชาชนต่างก็เบาใจเช่นกัน แต่ก็ได้กำชับให้ทุกคนอย่าลดการ์ดโดยเด็ดขาด

“สำหรับเคสนี้ทำให้เราถอดบทเรียนได้ว่า หากเกิดเคสแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชนคนเยอะๆไม่ควรปกปิด ควรแจ้งข้อมูลให้และประชาชนได้รับทราบ รวมทั้งสื่อสารทำความเข้าใจกับกลุ่มคนราว 500 คนถึงเหตุผลความจำเป็นที่จะทำคืออะไร จากนั้นเร่งดำเนินการโดยทันที เพราะเรามีแผนเผชิญเหตุรองรับไว้อยู่แล้ว ทำให้ปิดจ๊อบนี้ได้ภายใน 3 วันนี้จึงถือว่าค่อนข้างประสบผลสำเร็จ” นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าว

: เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน