X

เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในตลาดโรงเกลือ!! ดันยอดติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 126 รายครั้งแรก ส่งผลให้เตียงใน รพ.ทั้งหมดเหลือแค่ 2 เตียงและต้องเสริมเตียงถึง 103 เตียง

สระแก้ว – จ.สระแก้ว เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในตลาดผักตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ดันยอดผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่พุ่ง 126 รายครั้งแรก ส่งผลให้เตียงผู้ป่วยใน รพ.ทั้งหมด 705 เตียง ใช้ไปแล้ว 726 เตียงและต้องเสริมเตียงมากที่สุดถึง 103 เตียง ในโรงพยาบาล และ รพ.สนาม 13 แห่ง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่สูงถึง 126 รายเป็นครั้งแรก แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 89 รายและติดเชื้อจากพื้นที่อื่น 37 ราย ซึ่งจากจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดวันนี้ เกิดจากคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ตลาดผักภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่พบชาวกัมพูชาติดเชื้อมากถึง 55 ราย ภายในวันเดียว ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาปิดพื้นที่ดังกล่าว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรค โดยอำเภอที่พบการติดเชื้อสูงสุดคือ อ.อรัญประเทศ 57 ราย ,เมืองสระแก้ว 15 ราย, เขาฉกรรจ์ 14 ราย, ตาพระยา 2 ราย และคลองหาด 1 ราย ส่งผลให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือน เม.ย.-18 ก.ค.64 พบผู้ป่วยยืนยันสะสม รวม 2,221 ราย เสียชีวิตสะสม 11 ราย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้จำนวนเตียงในโรงพยาบาลและ รพ.สนาม รวม 13 แห่ง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่มีเตียงอยู่ทั้งหมด 705 เตียง ถูกใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ไปแล้วถึง 726 เตียง โดยมีการเสริมเตียงใน รพ.ต่าง ๆ มากที่สุดถึง 103 เตียงในปัจจุบัน ทำให้ในขณะนี้มี รพ.ที่มีเตียงว่างเหลืออยู่เพียง 2 เตียง ที่ รพ.จิตเวชสระแก้ว เท่านั้น ที่เหลือมีเพียงเตียงใน รพ.สนาม ที่สามารถรองรับได้เฉพาะผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ จำนวน 80 เตียง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"