X

เจ้าของที่ดินใน จ.ปราจีนบุรี ขอที่ดินคืน หลัง อบต.เทถนนรุกที่ดิน

ปราจีนบุรี – เจ้าของที่ดินขอที่คืน หลัง อบต.เทถนนรุกที่ดิน บ้านโนนมะง่อง ม.4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หอบโฉนดที่ดินเข้าร้องเรียน

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปัทมา คลั่งฝา ชาวบ้านโนนมะง่อง ม.4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หอบโฉนดที่ดิน พร้อมผู้ใหญ่ ปลัด อบต.นาแขม เจ้าหน้าที่ ยืนยันแนวเขตที่ดิน หลังจาก 2 วันที่ผ่านมา อบต.เทถนนคอนกรีตเข้าหมู่บ้านระยะทาง 100 เมตร กว้าง 3.50 เมตร โดย อบต.เทถนนคอนกรีตลุกล้ำเข้าในที่ดินของตัวเองกว้าง 1 เมตร ยาว 50 เมตร โดยมีชาวบ้านผู้ใหญ่บ้าน วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ อบต.นาแขม ต่าง ๆ นา ๆ และการเทถนนคอนกรีตครั้งนี้ สอ.บต. ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ไม่มีใครรู้ว่า เทถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ หลังจากที่ อบต.เทถนนคอนกรีต เจ้าของที่ดินออกมาพบว่า มีการเทถนนคอนกรีตลุกล้ำเข้าไปในที่ดินของตัวเอง ตอนแรกตกใจมาก และได้ประสานไปยัง อบต.เพื่อสอบถามเรื่องการทำถนนคอนกรีตเมื่อวานนี้ และวันนี้จึงเชิญ ปลัด อบต. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้ใหญ่บ้านลงมาชี้แนวเขตที่ดิน

นายจุมพล ดวงสีทา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของที่ดินว่า อบต.ได้เทถนนคอนกรีตรุกล้ำเข้าไปในที่ดินของตัวเอง จึงพากันออกมาดูการเทถนนของ อบต. ปรากฏว่า อบต.ได้เทถนนคอนกรีตรุกล้ำเข้าไปในที่ของชาวบ้านจริง ซึ่งถนนเส้นนี้ก่อนหน้านี้ มีปัญหากันมาแล้วครั้งหนึ่ง ไม่สามารถทำได้ ๆ จู่ ๆ อบต.มีการเทถนนคอนกรีตแบบไม่บอกใคร ทางเจ้าของที่ดินไม่ยอม เพราะเคยยกที่ดินให้เป็นทางสาธารณะมาแล้วครั้งหนึ่ง วันนี้ขอให้ทาง อบต.ตัดถนนคอนกรีตที่ทำเสร็จออกให้ เพื่อขอคืนที่ดินดังเดิม

นายสุนทร ไกรบุปผา ชาวบ้าน บอกว่า อบต.ทำถนนคอนกรีตแบบนี้ไม่สมควร ทางผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านไม่มีใครรู้ว่า อบต.จะมาเทถนนคอนกรีตเข้าหมู่บ้านทำไปแล้วต้องตัดทิ้งรื้อทิ้ง เป็นการใช้งบประมาณสิ้นเปลือง

อย่างไรก็ตาม นายเชาวรินทร์ อินทร์ปัญญา ปลัด อบต. กล่าวว่า การทำถนนคอนกรีตในครั้งนี้ รุกล้ำเข้าไปในที่ดินของประชาชน แก้ไขใหม่ได้ เพราะงบประมาณยังไม่ได้เบิกจ่าย ขณะนี้ให้กองช่างรีบดำเนินการแก้ไขเร่งด่วนแล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"