X

โซเซียลถล่ม สสจ.นครพนม เละ !! เหตุสาวท่าอุเทนติดเชื้อโควิดในคลับดัง กทม.

นครพนม – โซเซียลถล่ม สสจ.นครพนม เละ !! เหตุสาวท่าอุเทนติดเชื้อโควิดในคลับดัง กทม. เทศบาลเมืองฯไม่สนคำสั่งจังหวัด จัดพิธีรดน้ำดำหัววันสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า กรณีทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม เผยแพร่ไทม์ไลน์ของหญิงสาววัย 23 ปี ราษฎร ต.พนอม อ.ท่าอุเทน  จ.นครพนม ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับคลับดังย่านทองหล่อ กทม. ลงในสื่อโซเซียลว่ามีผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้  ทำงานในคลับดังวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 มีนาคมฯ ต่อมาวันที่ 3 เมษายนฯ ไปตรวจหาเชื้อผลตรวจเป็นลบ  จึงได้โดยสารเครื่องบินกลับจาก กทม. มายัง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 เมษายนฯ  และวันที่ 5 เมษายนฯ เดินทางเข้ามารับประทานอาหาร จับจ่ายซื้อของในตัวเมืองนครพนม วันที่ 6 เมษายนฯ ไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน และไปเที่ยวหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ร่วมกับเพื่อนๆอีก 22 คน กระทั่งวันที่ 7 เมษายนฯ  เดินทางกลับ กทม.  และวันที่ 8 เมษายนฯ  มีอาการไข้ คอแห้ง เจ็บคอ มีการตรวจยืนยันพบติดเชื้อโควิด

ภายหลังมีหนังสือจดหมายข่าว สสจ.นครพนม  ออกมาชี้แจงว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่ใช่ผู้ป่วยโควิดของจังหวัดนครพนม  เป็นการติดเชื้อจากเพื่อนที่กรุงเทพฯ พร้อมมีเครื่องหมายกากบาทสีแดงบนไทม์ไลน์ดังกล่าว ทำให้สังคมโซเซียลเดือดขึ้นมาทันที ตั้งคำถามไปยัง สสจ.นครพนม หลายคำถามก็ไม่มีคำตอบใดๆ ขณะเดียวกันศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข(EOC) อ.ท่าอุเทน ได้ออกหนังสือเหมือนเป็นการซ้ำเติมความรู้สึกของประชาชน มีข้อความระบุดังนี้” จากกรณีข่าวโควิด-19 อ.ท่าอุเทน ขณะนี้มีผู้โพสต์และแชร์ข้อความผ่านสื่ออนไลน์ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข(EOC) อ.ท่าอุเทน จึงขอความอนุเคราะห์ หยุดแชร์ข้อความ เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเข้าใจผิด และตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและสอบสวนโรคเพิ่มเติม เพื่อสังเกตอาการในกลุ่มเสี่ยงของพื้นที่ อ.ท่าอุเทน ฯลฯ”

ผู้ติดตามข่าวสารจึงนำการปฏิบัติหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ มาเทียบเคียงกับสาธารณสุขจังหวัดนครพนม โดยหลังมีการเผยแพร่ไทม์ไลน์หญิงสาวชาว อ.ท่าอุเทน ติดเชื้อโควิด และพบว่าวันที่ 6 เมษายนฯได้มาเที่ยวหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง ทาง สสจ.บึงกาฬจึงรีบออกหนังสือประชาสัมพันธ์ประชานที่เดินทางไปท่องเที่ยวหาดคำสมบูรณ์ ครัวชลดา อ.บึงโขงหลง ช่วงเวลา 10.30-16.00 น. ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการผิดปกติ มีอาการไข้ หรือประวัติไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจหอบ หายใจลำบาก ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที และดำเนินการตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ในขณะที่ในพื้นที่จังหวัดนครพนมกลับให้หยุดแชร์ข้อความ

นอกจากนี้มีการเผยแพร่ภาพการจัดพิธีรดน้ำดำหัวหัวหนาส่วนราชการ และหัวหน้ากองต่างๆในเทศบาลเมืองนครพนม จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครพนม บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคัก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้จังหวัดนครพนมได้ออกคำสั่งงดกิจกรรมวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9-16 เมษายน 2564 คือ กิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และมีการสัมผัสใกล้ชิด พิธีรดน้ำดำหัว,กิจกรรมสาดน้ำ,ประแป้ง,ปาร์ตี้โฟม แสดงคอนเสิร์ตที่มีผู้ร่วมมากกว่า 500 คน เป็นต้น

อีกทั้ง นายวิชิต ทองปาน ท้องถิ่นจังหวัดนครพนม ได้ออกหนังสือ”ด่วนที่สุด” ลงวันที่ 9 เมษายน 2564 ถึงนายกองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งฯ ออกมาสมทบว่าให้งดการจัดงานสงกรานต์หรือกิจกรรมรดน้ำดำหัว ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมทุกอย่างที่มีการรวมตัวกันของประชาชน

จึงมีประชาชนตั้งคำถามว่า กรณีที่ทางเทศบาลเมืองนครพนมจัดพิธีรดน้ำดำหัวหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้ากองต่างๆครั้งนี้ เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดนครพนมหรือไม่ หากประชาชนนำแบบอย่างนี้ไปกระทำบ้างจะมีความผิดหรือเปล่า แต่ก็จะรอดูว่าทางจังหวัดฯจะดำเนินการอย่างไร และควรเผยแพร่ผลการดำเนินการต่อสาธารณชนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน