X

แจ้งเตือน!! ช้างป่าสีดอแก้ว หลุดจากสถานกักกันเขาตะกรุบเข้าวัดพังเต้นท์ 2 หลังและรถยนต์อีก 1 คันเสียหาย

สระแก้ว – เกิดเหตุช้างป่าสีดอแก้ว หรือแก้วอินดี้ หลบหนีออกจากสถานกักกันช้างป่าเขาตะกรุบ มีอาการหงุดหงิด เข้าไปพังเต้นท์ภายในวัด 2 หลังและรถยนต์เสียหายอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าเครียร์พื้นที่ โดยนายอำเภอสั่งแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะเด็ก สตรีและคนชรา ให้อยู่แต่ภายในบ้าน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าสีดอแก้ว หรือแก้วอินดี้ ซึ่งถูกกักกันอยู่ภายในศูนย์กักกันช้างป่าออกนอกพื้นที่เขตอนุรักษ์เขาตะกรุบ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้หลบหนีออกมาจากแนวเขตรั้วไฟฟ้าและเข้ามาในอยู่ในเขตชุมชนบ้านคีรีพัฒนา หมู่ 26 และบ้านคลองตะเคียนชัย หมู่ 5 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านเกรงว่าจะมีผู้ได้รับอันตราย จึงรายงานให้กับ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็นได้รับทราบ

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้แจ้งเตือนกรณีดังกล่าวเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคีรีพัฒนา ม.26 และบ้านคลองตะเคียนชัย ม.5 ต.ทุ่งมหาเจริญ ได้ระมัดระวังช้างป่าตัวดังกล่าว เนื่องจากว่าช้างป่าสีดอแก้ว ซึ่งปกติอยู่ในศูนย์กักกันช้างเขาตระกรุบได้ออกมาจากคอกกักกัน และเข้ามาในหมู่บ้านติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน และมีอาการหงุดหงิด โดยมีการทำลายทรัพย์สินและมีลักษณะว่า อาจจะทำร้ายประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้ ทางอำเภอวังน้ำเย็นจึงได้ประสานผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ให้ประสานหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบให้เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยด่วนแล้ว

ทั้งนี้ นายอำเภอวังน้ำเย็น ยังได้และสั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ ไม่ให้คนเข้าใกล้ช้าง และสำหรับเด็ก สตรี คนชรา ให้อยู่ในบ้าน ห้ามออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนเขตดูแลติดตามสีดอแก้วอย่างไกล้ชิด ซึ่งระหว่างที่ช้างป่าสีดอแก้วเข้าไปที่วัดคีรีพัฒนานั้น สีดอแก้วได้เข้าพังเต้นท์ผ้าใบที่ชาวบ้านตั้งไว้ภายในวัดและข้าวของต่าง ๆ พังเสียหายไปถึง 2 หลัง ก่อนจะเดินไปพลิกและทำลายรถยนต์กระบะเก่า ๆ คันหนึ่ง ภายในวัดได้รับความเสียหาย เชื่อว่าช้างจะมีอาการหงุดหงิด แม้จะมีเสียงเจ้าหน้าที่คอยตามร้องขอให้หยุดทำก็ตาม

ขณะเดียวกัน นายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน ได้แจ้งเตือนขอให้พี่น้องตำบลตาหลังใน ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ ขอให้ระมัดระวังกันไว้ด้วยเช่นกัน เพราะช้างอาจมาถึงตำบลตาหลังในได้ง่ายเพราะเคยมาแล้ว และช่วงกลางคืนช้างสามารถเดินทางได้ระยะทางไกล ถ้าหากชาวบ้านพบเห็นช้าง ขอให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้านทันที เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนกันไว้ล่วงหน้า เพราะระยะทางไม่ไกล มีโอกาสที่ช้างจะเข้ามาถึงได้ง่าย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"