X

ทหาร กกล.ผาเมือง ร่วมชุดดับไฟป่าดอยตุง ทำแนวกันไฟชายแดนหลังพบควันไฟจากเมียนมา

เชียงราย – ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ 2 ร่วมกับชุดดับไฟป่าที่ 6 สถานีควบคุมไฟป่าดอยตุง เข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ บ้านมูเซอผาฮี้ หมู่ 11 ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากตรวจพบกลุ่มควัน บริเวณ ยอดดอย ฝั่งเมียนมา จึงทำแนวกันไฟ พร้อมเฝ้าระวังควบคุมไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้ามายังในเขตประเทศไทย ได้อย่างดี

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 13 มี.ค.64 นี้ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผบ.ร้อย ม.2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ร่วมกับ ชุดดับไฟป่าที่ 6 สถานีควบคุมไฟป่าดอยตุง เข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ บ้านมูเซอผาฮี้ หมู่ 11 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลังจากตรวจพบกลุ่มควัน บริเวณ แนวชายแดนฝั่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม บ้านมูเซอผาฮี้ จึงเข้าดำเนินการตรวจสอบ และทำแนวกันไฟ พร้อมเฝ้าระวังควบคุมไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้ามายังในเขตประเทศไทย
ปัจจุบันสามารถควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามเข้ามายังในเขตประเทศไทยได้ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งโดยมากกลุ่มควันที่พบใน จ.เชียงราย มาจากประเทศเพื่อนบ้าน
สำหรับวันนี้ จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย, เชียงราย พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 185 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 240 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3)
ส่วนคุณภาพอากาศบริเวณ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 83 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ข้อแนะนำด้านสุขภาพ ประชาชนทั่วไป: ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น กลุ่มเสี่ยง (เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด) ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ คลื่นไส้ อ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881