X

รมช.ศึกษา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม รร.คุณภาพชุมชนและ รร.มัธยมดีสี่มุมเมือง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงเรียนคุณภาพของชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว , ดร.ไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ,นางสาวกมลวรรณ กลั่นเกลี้ยง รองศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ ในการออกตรวจเยี่ยมและประชุมติดตาม ตรวจสอบความพร้อมโรงเรียนคุณภาพของชุมชนและโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมืองจังหวัดสระแก้ว ที่หอประชุมราชาวดี โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 7 คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ผู้บริหารทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว และผู้บริหารสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรายงานผลการดำเนินการจัดการพัฒนาการศึกษาให้ รมช.ศึกษาธิการ รับทราบ เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายการบูรณาการด้านการศึกษาในพื้นที่ สำเร็จตามเป้าหมายภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ จ.สระแก้ว มีสถานศึกษาที่ได้รับการคัดเลือก ให้เป็นโรงเรียนคุณภาพของชุมชนและโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม ,สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 ,สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา อ.วัฒนานคร โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว

ส่วนช่วงบ่ายวันเดียวกัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.พะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้รับผิดชอบการดำเนินการบูรณาการด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 7 และคณะกรรมการประเมินความพร้อมโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามดูความพร้อม ที่โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 ด้วย

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในโครงการดังกล่าวถือเป็นครั้งแรก แต่ในส่วนของกระทรวงศึกษา ภายใต้การนำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีนโยบายแล้วให้ สพฐ.ได้ขับเคลื่อน และภาคส่วนของการศึกษาใน จ.สระแก้ว ได้มีการเดินหน้าและเตรียมความพร้อมในการที่จะคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง ซึ่งการเดินหน้าไปต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจอย่างแท้จริงภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคส่วนการศึกษาที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ชองพี่น้องชาวจังหวัดสระแก้ว โดยที่จะใช้การศึกษานำการพัฒนา

“ฉะนั้นก็ขอให้กำลังใจและขอฝากในสิ่งที่รัฐบาลและกระทรวงศึกษามีความตั้งใจที่จะทำมิติทุกสิ่งทุกอย่างอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ดี เราพร้อมรับฟังทุกประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะที่จะก่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องชาว จ.สระแก้ว โดยมีการศึกษานำในการพัฒนา ทั้งนี้ จากการรับฟังข้อมูล ก็ต้องขอชื่นชม จ.สระแก้ว ว่ามีความพร้อมอย่างดี ในส่วนของส่วนกลางก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาปรึกษาหารือมาดูล่วงหน้ากันแล้วในระดับหนึ่ง จากนี้จะลงไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจโรงเรียนที่แสดงความพร้อมไว้แล้วด้วย ” ดร.กนกวรรณ กล่าว

 

——————————-

ข้อมูล-ภาพโดย/รุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"